Bộ Công an vào cuộc vụ sư trụ trì chùa Quảng Ân bị sát hại

Quế Hà
Quế Hà
24/03/2020 17:43 GMT+7

Sáng 24.3, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự và các điều tra viên thuộc Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) về Bình Thuận để giúp tỉnh này điều tra vụ sư trụ trì ngôi chùa Quảng Ân bị sát hại.

Có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ huy khám nghiệm hiện trường, đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, cho biết đây là vụ án hết sức nghiêm trọng. Suốt đêm qua, lãnh đạo Công an tỉnh và các cán bộ điều tra đã khám nghiệm hiện trường vụ sư trụ trì chùa Quảng Ân bị sát hại. Sáng nay (24.3), cùng với các cán bộ từ Bộ Công an, Viện KSND tỉnh tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ án mạng.

Bộ Công an vào cuộc truy lùng hung thủ giết chết sư trụ trì chùa Quảng Ân

Công an cũng khoanh vùng khu vực có căn phòng, nơi đại đức Thích Nguyên Lộc sinh hoạt để lấy dấu vết trên cánh cửa, nền nhà và các khu vực xung quanh. Công an cũng đang rà soát tất cả những người liên quan, các mối quan hệ với người bị hại để truy tìm dấu vết vụ án mạng. 

Căn phòng nơi đại đức Thích Nguyên Lộc bị sát hại, nằm trong khuôn viên chùa Quảng Ân cũ

Ảnh: Quế Hà

Trong một diễn biến khác, các tăng ni, phật tử và người dân khu phố 4, TT.Tân Nghĩa (H.Hàm Tân) đang chuẩn bị đám tang cho sư trụ trì ngay tại nơi ông bị sát hại. Cơ quan y tế H.Hàm Tân cũng đã cử cán bộ đến kiểm tra thân nhiệt những người đến dự tang theo quy định phòng chống dịch Covid-19.
Sư trụ trì chùa Quảng Ân (cũ) Thích Nguyên Lộc tên thật là Tạ Văn Sửu (quê Quảng Nam, 57 tuổi) đã xuất gia trên 35 năm tại ngôi chùa này. Chùa Quảng Ân mới được xây dựng ngay phía trước nhưng ông vẫn trụ trì tại ngôi chùa cũ.

Khu vực nơi xảy ra vụ án đã bị phong tỏa để khám nghiệm hiện trường

Ảnh: Quế Hà

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều tối 23.3, người dân phát hiện sư trụ trì chùa Quảng Ân bị chết trong căn phòng ông nghỉ ngơi, trên người dính đầy máu.
Hung thủ còn sát hại chị Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ của nạn nhân Yến) đang làm công quả giúp chùa. Tuy nhiên, bà Phượng được đưa đi cấp cứu kịp thời và thoát chết.
Điều đáng chú ý, ngôi chùa và tài sản của sư thầy không mất gì. Trong phòng ngủ của đại đức Thích Nguyên Lộc không có dấu hiệu bị lục soát.

Người dân TT.Tân Nghĩa đang tổ chức tang lễ cho sư trụ trì chùa Quảng Ân 

Ảnh: Quế Hà

Hiện các lực lượng của Bộ Công an và Công an Bình Thuận đang truy lùng các nghi can trong vụ sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân cùng người làm công quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.