Bộ Công an sát hạch, cấp GPLX: Không vũ trang hóa nhiệm vụ của ngành dân sự

8 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Việc chuyển giao nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) từ Bộ GTVT sang Bộ Công an không có chuyện 'vũ trang hóa nhiệm vụ của ngành dân sự'. 
Theo phương án của Chính phủ, Bộ Công an chịu trách nhiệm sát hạch, cấp bằng lái xe
 /// ẢNH GIA KHIÊM Theo phương án của Chính phủ, Bộ Công an chịu trách nhiệm sát hạch, cấp bằng lái xe - ẢNH GIA KHIÊM
Theo phương án của Chính phủ, Bộ Công an chịu trách nhiệm sát hạch, cấp bằng lái xe
ẢNH GIA KHIÊM
Ngày 29.9, Cục CSGT (C08, thuộc Bộ Công an) đã thông tin với báo chí về dự thảo luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Dự án luật này được tách ra từ luật Giao thông đường bộ năm 2008, do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, cùng với đó là dự án luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) do Bộ GTVT chủ trì soạn thảo.
Tại hội nghị, đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng C08, khẳng định việc chuyển giao nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) từ Bộ GTVT sang Bộ Công an không có chuyện “vũ trang hóa nhiệm vụ của ngành dân sự” như nhiều ý kiến đã nêu mà là sự thay đổi để thực hiện đúng chức năng, vì lợi ích của người dân và đất nước.
Lãnh đạo C08 cho rằng việc đào tạo, sát hạch, cấp GPLX đang có nhiều sơ hở, dẫn đến mất trật tự, an toàn giao thông và cần phải có sự thay đổi cơ quan quản lý để kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông, lập lại trật tự giao thông tại VN. Để tiếp nhận nhiệm vụ mới, Bộ Công an đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chia sẻ, kết nối với các bộ, ngành trong công tác quản lý với mục tiêu cải cách hành chính, tăng cường tính công khai, minh bạch, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi nhất cho người dân.
Ngoài ra, dự thảo luật đã đưa ra đủ các thiết chế để kiểm soát hoạt động của lực lượng CSGT, tránh việc “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, trong đó có quy định xử phạt qua hình ảnh và sự giám sát của nhân dân.
Lãnh đạo C08 cũng cho biết sẽ công khai dữ liệu về đào tạo, sát hạch GPLX, thậm chí cả vấn đề tài chính của cơ sở đào tạo. Những giáo viên đào tạo sát hạch sẽ được phân cấp, ai đào tạo mà tài xế ra đường vi phạm giao thông sẽ được công khai, để học viên có thể lựa chọn.

Cảnh sát giao thông bụng to sẽ không được làm nhiệm vụ ngoài đường

Bình luận

User
Gửi bình luận
Linh Ngọc

Linh Ngọc

Không ủng hộ giao BCA sát hạch GPLX. Việc này để dân sự quản lý là hợp lý. LLVT đâu có chuyên môn này. Nếu chuyển qua BCA thì nhân sự của các trường lái làm gì ? Chưa kể khi tách luật ra dẫn đến chồng chéo như BCA quản lý luật này, GTVT quản lý luật kia.
Thanh Son Nguyen

Thanh Son Nguyen

Nếu CA cấp GPLX thì cơ quan nào theo dõi, giám sát ? Bộ GTVT đang làm bình thường (nếu chỗ nào sai thì sửa, vi phạm thì xử lý, CA là cơ quan giám sát ). Đề án không đề cập đến con người , cơ sở vật chất ...?
Du Duong Cong

Du Duong Cong

Theo tôi thấy bộ nào quản lý cũng vậy mà thôi, do tâm của con người.
Super Dream

Super Dream

Cũng cần đầu tư xe mới đúng qui chuẩn chứ giờ này có trung tâm sát hạch xe còn dùng xe năm 1997 cho thi thì sao đảm bảo chuẩn.... thiệt ko hiểu
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU