Bộ Công an quyết truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh

19/10/2016 18:44 GMT+7

Bộ Công an đã liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền của Đức, Mỹ, Canada, Séc để phối hợp tìm Trịnh Xuân Thanh - người đang bỏ trốn truy nã.

Ngày 19.10, bên lề hội thảo quốc tế về công tác truy nã tội phạm do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội, trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết sau khi xác định Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) bỏ trốn, Bộ Công an đã liên hệ với cơ quan có thẩm quyền một số nước như Đức, Mỹ, Canada, Séc... để phối hợp truy bắt.
Trung tướng Phan Vĩnh khẳng định việc truy tìm Trịnh Xuân Thanh sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng Bộ Công an sẽ bằng mọi cách để tìm ra.
Tại hội thảo, thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết hiện nay tình trạng tội phạm bỏ trốn, gây khó khăn cho các hoạt động điều tra của cơ quan chức năng tiếp tục diễn ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính nghiêm minh của pháp luật, làm suy giảm sức mạnh của hệ thống tư pháp hình sự.
Các đối tượng truy nã khi lẩn trốn bên ngoài xã hội có xu hướng tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, tạo nên nguy cơ mất an ninh, trật tự. Do đó, phối hợp quốc tế để truy bắt tội phạm bỏ trốn là yêu cầu rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại tội phạm xuyên quốc gia.
Bộ Công an cũng cho biết, trong những năm qua, hợp tác quốc tế trong công tác truy nã của lực lượng Công an Việt Nam được thực hiện toàn diện trên cả phương diện song phương, đa phương và nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ tích cực của các nước trên thế giới cũng như các tổ chức quốc tế: Interpol, Aseanapol, Europol.
Năm 2009, Bộ Công an Việt Nam đã thành lập lực lượng Cảnh sát truy nã chuyên trách ở cả cấp bộ và công an địa phương. Từ khi thành lập đến nay, lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam và các lực lượng chức năng tổ chức xác minh, bắt giữ và bàn giao cho phía nước ngoài 225 đối tượng do các cơ quan chức năng nước ngoài truy nã; bắt giữ và tiếp nhận 160 đối tượng truy nã của Việt Nam bỏ trốn ra nước ngoài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.