Bộ Công an muốn làm rõ 3 tội danh trong vụ Nhật Cường

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/08/2019 19:50 GMT+7

Quá trình xác minh thông tin vụ Nhật Cường, Bộ Công an đề nghị các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội phối hợp để xác minh liên quan đến 3 tội danh gồm buôn lậu, vi phạm quy định kế toán và rửa tiền.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1.8, trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết với vụ án Công ty Nhật Cường, Bộ này đã đề nghị TP.Hà Nội phối hợp để làm rõ 3 tội danh gồm: buôn lậu, vi phạm quy định kế toán và tội rửa tiền.
"Quá trình xác minh thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an phải thu thập tài liệu liên quan đến các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động để làm rõ vi phạm nếu có", ông Quang nói.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong quá trình điều tra vụ án buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhật Cường (công ty Nhật Cường), Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phát hiện ra nhiều tình tiết lắt léo, như Công ty Nhật Cường sử dụng các khoản tiền từ buôn lậu để phục vụ cho hoạt động của Nhật Cường Software.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng của thành phố một mặt đảm bảo hệ thống dịch vụ công hoạt động ổn định, an toàn đúng quy định pháp luật; mặt khác chỉ đạo các sở KH-ĐT, TT-TT và các đơn vị liên quan cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra để phục vụ điều tra vụ án.

Công ty Nhật Cường được thành lập năm 2001 với tiền thân là một cửa hàng sửa chữa điện thoại, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, công ty này đã phát triển thành chuỗi cửa hàng bán lẻ ở những vị trí đắc địa của Hà Nội.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.