Bộ Công an mở cao điểm trấn áp ‘ma men’, ‘con nghiện’ ôm vô lăng

09/03/2021 17:06 GMT+7

Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát, đánh giá thực trạng và xử lý tài xế điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn trên toàn quốc.

Chiều 9.3, thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”. Kế hoạch này được triển khai từ 15.3 đến hết năm 2021.

Tăng cường xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc tập trung tuần tra, xử lý tại các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, các tuyến vận tải hành khách du lịch, hàng hóa, các tuyến thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi, khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy,... Trong đó, tập trung vào các xe mô tô, ô tô con, xe khách, xe tải, container, xe đầu kéo.
Trọng tâm của kế hoạch nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn; đánh giá thực trạng người điều khiển xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích khác để góp phần giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.
Căn cứ tình hình thực tiễn, giám đốc Công an địa phương huy động các lực lượng liên quan tổ chức kiểm soát, thực hiện chuyên đề này. Việc kiểm soát, xử lý vi phạm được bố trí thành các tổ công tác do CSGT làm tổ trưởng, kiên quyết lập biên bản đối với các trường hợp cố tình không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ma túy....

Gửi thông tin "ma men", "con nghiện" ôm vô lăng về địa phương, nơi làm việc

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Công an cũng yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra, lực lượng CSGT đường bộ tập trung điều tra, làm rõ các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng chất ma túy, rượu bia và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, phục vụ cho công tác phòng ngừa xã hội.
Đặc biệt, khi xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn phải lưu lại trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính của đơn vị, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính để phát hiện các trường hợp tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng theo quy định.
Ngoài ra, những trường hợp này sẽ được lập danh sách và gửi về địa phương, nơi làm việc, để có biện pháp quản lý, đồng thời kiến nghị với ngành Giao thông vận tải có biện pháp trong việc quản lý, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.