Bộ Công an khám xét nơi làm việc của Giám đốc bệnh viện mắt TP.HCM

05/11/2020 12:18 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của một số lãnh đạo Bệnh viện mắt TP.HCM , để làm rõ hành vi vi phạm quy định về đấu thầu xảy ra tại bệnh viện này.

Ngày 5.11, nguồn tin Thanh Niên cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đang điều tra về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện mắt TP.HCM.

Cơ quan chức năng xác định Bệnh viện mắt TP.HCM có sai phạm nghiêm trọng về đấu thầu thiết bị y tế

Ảnh: Duy Tính

Trong ngày 4.11, các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của một số cá nhân là lãnh đạo Bệnh viện mắt TP.HCM. Trong số này, có ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Bệnh viện, một phó giám đốc và kế toán…
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, một lãnh đạo có trách nhiệm của Bộ Công an xác nhận đang tiến hành điều tra tại Bệnh viện mắt TP.HCM nhưng chưa công bố thông tin, bởi đang trong quá trình tố tụng.

Cơ quan chức năng thu giữ nhiều tài liệu sau khi khám xét phòng làm việc của Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Ảnh: CTV

Được biết, tiến trình tố tụng nêu trên có liên quan đến đến hoạt động đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế của Bệnh viện mắt TP.HCM. Ông Nguyễn Minh Khải được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện mắt TP.HCM vào tháng 9.2017, thay cho người tiền nhiệm hết nhiệm kỳ. Trước đó, ông Khải được biết đến với vai trò là Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Ông Khải (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, thời điểm tháng 9.2017

Ảnh: Trang web Sở Y tế TP.HCM

Sau khi bổ nhiệm, ông Nguyễn Minh Khải nhiều lần bị phản ánh về việc không đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn. Mặt khác, các gói thầu về thiết bị y tế, trong đó gói thầu về thủy tinh thể nhân tạo tại Bệnh viện mắt TP.HCM, cũng đã nhận được nhiều phản ánh trái chiều của các nhà thầu trong năm 2019 và đầu năm nay.
Trước đó, trong giai đoạn 2017 trở về trước, Bệnh viện mắt TP.HCM cũng xảy ra nhiều lùm xùm về thu chi - tài chính. Thanh tra TP.HCM từng công bố kết luận thanh tra toàn diện Bệnh viện Mắt giai đoạn 2015 - 2016 và các thời kỳ. Theo đó, từ năm 2014 - 30.6.2017, tổng thu ở Khoa kỹ thuật cao là hơn 1.000 tỉ đồng, trong đó, chi phí hơn 724 tỉ đồng, còn dư hơn 283 tỉ đồng. Tuy nhiên, số tiền thu - chi này bệnh viện không đưa vào hệ thống sổ sách kế toán chung.
Thanh tra đã yêu cầu Bệnh viện mắt TP.HCM nộp toàn bộ số tiền dư vào tài khoản tạm giữ của thanh tra, đồng thời kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo lập một đoàn thanh tra riêng để làm rõ tính pháp lý cũng như việc thu - chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.