Bộ Công an hé lộ chiêu vượt ngục của hai tử tù

17/09/2017 16:13 GMT+7

Để thoát khỏi phòng biệt giam T16, Bộ Công an, hai tử tù vừa bị truy bắt lại đã tận dụng các yếu tố ‘thiên thời, địa lợi’ và kiên trì nhiều tháng để đào tường, khoét ngách .

Đến 6 giờ sáng ngày 17.9, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an đã di lý tử tù Nguyễn Văn Tình từ xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình về trại tạm giam T16, Bộ Công an, bàn giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra.
Tại đây, cùng với tử tù Lê Văn Thọ đã bị lực lượng thuộc Cục cảnh sát hình sự bắt giữ vào chiều 16.9, cả hai tử tù đã khai nhận quá trình trốn khỏi phòng biệt giam T16 và chạy trốn.
Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó cục trưởng C47, cho biết bước đầu 2 tử tù này khai nhận, sau khi được giam chung trong phòng biệt giam đã cùng nhau dùng một miếng sắt nhỏ mang từ bên ngoài vào để khoét từng mảng vữa trên mạch gạch tường trại giam. Do phòng giam xây dựng lâu năm, bị xuống cấp, tường bị ẩm, các mảng vữa tơi bở nên việc khoét tường diễn ra khá thuận lợi. Theo đại tá Điềm, các đối tượng đã mất khoảng 3 tháng để thực hiện việc đào tường khoét ngách.
Để che mắt quản giáo, hai tử tù dùng cơm nguội và kem đánh răng trộn lại rồi nhét thay thế những mảng vữa bị khoét. Các đối tượng này còn làm bẩn tay rồi miết vào chỗ đào cho giống với màu tường cũ của phòng biệt giam.
Đề cập đến mảnh sắt, vốn là vật cấm, vì sao đưa được vào trong phòng biệt giam, và tại sao các tử tù đều bị cùm chân lại thực hiện được hành vi đào tường trong nhiều tháng, đại tá Phạm Trọng Điềm cho biết, mảnh sắt đã được Lê Văn Thọ đưa vào trước khi chuyển trại, bằng cách nhét vào hậu môn. Thọ cũng là đối tượng từng có nhiều tiền án tiền sự về tội phạm xã hội nên học được nhiều mánh khoé của đối tượng xã hội.
''Nguyễn Văn Tình khai, toàn bộ việc mở cùm và đào tường chủ yếu là do Lê Văn Thọ. Thọ nói bất cứ khóa nào anh ta cũng mở được'', đại tá Điềm cho hay.
Đến rạng sáng ngày 11.9, lợi dụng mưa to , Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã đào thoát ra khỏi trại giam T16 và chạy trốn.
Nguyễn Văn Tình đã bị lực lượng C47 bắt giữ tại lán Nương, thuộc khu vực rừng già, xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình vào lúc 1 giờ 30 sáng ngày 17.9.
Trước đó, Lê Văn Thọ đã bị Cục cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ khi đang chạy trốn trên một chiếc xe taxi qua địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.