Bộ Công an điều tra vụ cháy xe khách trong đêm, giám định mẫu xăng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
18/06/2019 18:18 GMT+7

Tỉnh Sóc Trăng yêu cầu và phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy xe khách giường nằm.

Chiều 18.6, trả lời báo chí, thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết vụ cháy xe giường nằm ở TT.Phú Lộc (H.Thạnh Trị) thiệt hại khoảng 4 tỉ đồng.
Về nguyên nhân, theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng có thể do chập hệ thống điện trong xe gây ra hỏa hoạn.
Theo thượng tá Khái, cơ quan chức năng lấy mẫu xăng còn sót lại trong xe và tại kho của doanh nghiệp để trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Việc giám định này để kiểm tra xem có phải xăng, dầu giả hay không.

Vụ xe khách giường nằm bị cháy rụi, gây thiệt hại khoảng 4 tỉ đồng ẢNH: TRẦN THANH PHONG 
Theo điều tra ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 16.6, tài xế Nguyễn Duy Hiếu (38 tuổi, ở Cà Mau) điều khiển xe khách nói trên từ Vũng Tàu về Cà Mau. Đến khoảng 2 giờ ngày 17.6, trên tuyến QL1, đoạn thuộc ấp Xa Mau 2, TT.Phú Lộc, H.Thạnh Trị, tài xế thấy phần dưới thân xe phía sau bên trái bốc khói nên cho xe dừng lại và xuống kiểm tra thì phát hiện dưới gầm xe bốc cháy. Tài xế nhanh chóng tắt máy xe và dùng bình chữa cháy dập lửa, đồng thời ra lệnh cho phụ xe hướng dẫn 28 hành khách xuống xe và lấy vật dụng trong hầm xe ra ngoài.
Cùng thời điểm đó,  có 2 xe khách của nhà xe Tuấn Hiệp di chuyển cùng tuyến dừng lại và dùng bình chữa cháy mini có sẵn trên xe để chữa cháy nhưng vẫn không dập được. Khi lực lượng công an đến hỗ trợ thì đám cháy mới được dập tắt.
Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên đã thiêu rụi toàn bộ xe khách và làm cháy, hư hỏng một số đoạn dây điện của điện lực, cáp viễn thông, bóng đèn đường cao áp tại vị trí xe đỗ, ước tính thiệt hại khoảng 4 tỉ đồng.
Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an H.Thạnh Trị phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu và lấy lời khai những người có liên quan.
Bước đầu cơ quan chức năng nhận định loại trừ khả năng phá hoại và khả năng cháy do tại nạn gây ra; nhiều khả năng do sự cố chập hệ thống điện bên trong xe gây ra cháy xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.