Bộ Công an đang làm rõ vụ bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc

11/10/2016 11:46 GMT+7

'Bộ Công an đã trao đổi với cơ quan chức năng Trung Quốc để làm rõ thân phận cháu bé', thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết về vụ bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 11.10, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc được đưa lên báo chí và mạng xã hội, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của bộ xác minh, trao đổi với Trung Quốc.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho biết trong ngày mai, Cục Cảnh sát hình sự sẽ có đoàn công tác sang Trung Quốc làm việc với công an Trung Quốc về các biện pháp chống buôn bán người. “Vụ việc này sẽ được chúng tôi đề cập và sớm có biện pháp để giải quyết”, ông Tiến cho hay.
Trước đó, từ đầu tháng 10, trên mạng xã hội và sau đó là các tờ báo lớn ở Trung Quốc đưa tin về việc tạm giữ hình sự 1 người đàn ông và một phụ nữ để điều tra về hành vi liên quan đến buôn bán phụ nữ và trẻ em. Ngày 4.10, hai người này đã đưa một phụ nữ đến bệnh viện TP.Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để khám thai. Tại đây, hai người tự nhận là chồng và mẹ chồng của người phụ nữ. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã làm rõ người phụ nữ mang thai 3 tuần tuổi này chỉ là một cô bé mới 12 tuổi.
Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định, bé gái này đã bị 2 người Việt Nam bán sang TP.Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014. Sau đó, bé gái này bị bán qua nhiều nơi, đến khoảng tháng 6.2016 thì bị bán làm vợ cho người đàn ông ở tỉnh Giang Tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.