Bộ Công an cử lực lượng truy nguồn gốc ma túy 'khủng' dạt vào biển miền Trung

Thái Sơn
Thái Sơn
03/12/2019 11:36 GMT+7

Cục Cảnh sát phòng chống ma túy, Bộ Công an cho biết đã cử lực lượng trinh sát vào các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, phối hợp điều tra nguồn gốc số lượng ma túy ''khủng'' trôi dạt vào vùng biển các tỉnh này.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 3.12, thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống ma túy Bộ Công an, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo từ các địa phương, Cục đã cử các tổ công tác vào phối hợp điều tra.

Đi xem đánh cá, “lượm” được 7 kg nghi là ma túy đá

Từ chối đưa ra nhận định về nguồn gốc số ma túy trôi dạt tại các tỉnh miền Trung, song tướng Các cho biết, tình trạng này đã từng xảy ra tại các nước châu Mỹ latinh. Tại các nơi này, có thể ma túy được vận chuyển bằng tàu biển, vì một lý do nào đó tàu bị đắm nên ma túy bị trôi dạt.
“Chúng tôi sẽ thông qua nhiều kênh để tìm hiểu thêm phương thức vận chuyển của các đối tượng ma túy. Đến thời điểm này, lực lượng của Cục đang tích cực phối hợp điều tra”, tướng Các cho hay.
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh ngày 30.11, Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã thu giữ khoảng 25 bánh ma túy với trọng lượng hơn 10 kg và 1 cái can nhựa màu vàng được xác định cất giấu ma túy trong đó, được người dân xã biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ trình báo, giao nộp.
Toàn bộ các bánh heroin này được đóng gói bằng bao nilon rất tỉ mỉ, bên trong các lớp nilon dường như có một lớp giấy màu vàng nhạt, trên bề mặt có 1 vòng tròn đỏ và nhiều chữ Trung Quốc.
Tiếp đó, ngày 1.12, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tiếp nhận 7,8 kg ma túy đá do người dân ở xã Phong Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế nhặt được dọc bờ biển Phong Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.