Bộ Công an: Chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Đức Chung

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/10/2020 17:20 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Công an cho hay dù gia đình bị can Nguyễn Đức Chung có đơn thay đổi biện pháp ngăn chặn nhưng với tính chất nghiêm trọng của tội phạm chiếm đoạt tài liệu bí mật thì chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Câu chuyện vụ án liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung tiếp tục được báo chí quan tâm và đặt ra với đại diện Bộ Công an tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9 diễn ra chiều nay, 2.10.

Ông Nguyễn Đức Chung xin tại ngoại điều trị ung thư

Trả lời vấn đề này, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho hay cơ quan an ninh điều tra đã nhận được đơn bảo lãnh và xin thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, vì lý do sức khoẻ và cơ quan an ninh đã xem xét, trao đổi với Viện kiểm sát về vấn đề này.
"Tuy nhiên, xét thấy tính chất của tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước là tính chất nghiêm trọng nên do yêu cầu điều tra thì trước mắt chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn. Cơ quan điều tra luôn phối hợp với cơ quan y tế trong vấn đề khám sức khoẻ cho ông Chung. Báo cáo của cơ quan an ninh điều tra cho thấy sức khoẻ của ông Chung bình thường trong điều kiện mới", ông Xô nhấn mạnh.
Vị này cho biết thêm, ông Chung liên quan đến 3 vụ án và quá trình điều tra hiện nay mới liên quan đến 1 vụ án (chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước) nên các vụ án tiếp theo sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Vì sao ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố, bắt giam và khám nhà?

Hồi cuối tháng 8, ông Nguyễn Đức Chung bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, quy định tại điều 337 bộ luật Hình sự.
Trước đó, ngày 11.8, Bộ Chính trị đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ Phó bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung để xác minh, làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Chung trong một số vụ án.
Trong vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người khác, trong đó có 2 người đang công tác tại UBND TP.Hà Nội và là những người giúp việc thân cận của ông Nguyễn Đức Chung..
Mới đây, HĐND TP.Hà Nội đã họp, bãi nhiễm chức Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung.

Ông Nguyễn Đức Chung bị điều tra liên quan đến 3 vụ án hình sự

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.