Bộ Công an bắt đường dây rút ruột xăng dầu lớn

11/08/2016 14:23 GMT+7

Các tài xế khai nhận, xe bồn chứa 16-25 m3 nhưng mỗi lần ‘rút ruột’ từ 30-100 lít. Mỗi người chạy một đến 2 chuyến mỗi ngày và đều đưa vào đây trộm xăng dầu.

Ngày 11.8, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74B) – Bộ Công an phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (C45B) bắt quả tang 5 tài xế xe bồn đang phá niêm chì, xả van rút dầu vào các can tại kho bãi là chi nhánh của Công ty TNHH TMDV Mạnh Thắng Lợi (477/10 đường Huỳnh Tấn Phát, KP.7, H.Nhà Bè, TP.HCM).
Bộ Công an bắt đường dây rút ruột xăng dầu lớn
Nhóm nghi can rút ruột xăng dầu tại bãi Ảnh: Công an cung cấp
Theo đó, cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn Thảo (ngụ TP.HCM), là đại diện chi nhánh Công ty TNHH TM DV Mạnh Thắng Lợi. Ngoài Thảo, cơ quan công an còn bắt giữ một số nghi can khác nằm trong đường dây này.
Dưới sự chỉ đạo của Cục phó C74B, các trinh sát của đã theo dõi, điều tra hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu trên địa bàn TP.HCM và các địa bàn phía Nam trong thời gian dài, phát hiện đường dây tội phạm có tổ chức, trộm cắp rút ruột xăng dầu.
Theo C74B, những xe bồn này trên đường đi giao nhiêu liệu từ kho A, B, C của Tổng Công ty xăng dầu Khu vực 2 cho khách hàng thì sẽ ghé vào bãi này để rút xăng dầu. Sau đó, xăng dầu rút được các tài xế bán cho kho bãi chứa trong bồn âm dưới đất.
Tại CQĐT, các tài xế khai nhận, xe bồn chứa 16-25 m3 nhưng mỗi lần ‘rút ruột’ từ 30-100 lít. Mỗi người chạy một đến 2 chuyến mỗi ngày và đều đưa vào đây trộm xăng dầu.
Sau thời gian điều tra, xác minh, C74B xác nhận mỗi ngày có khoảng 50 đến 80 xe bồn ghé vào trộm xăng dầu bán cho kho bãi chứa bồn âm dưới đất.
Vụ việc đang được C74B phối hợp với C45B điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.