Bộ Công an phá đường dây đánh bạc hơn 500 tỉ đồng

Ngọc Lê
Ngọc Lê
15/04/2021 15:45 GMT+7

Ngày 15.4, Cục cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an tạm giữ 7 nghi can trong đường dây đánh bạc qua hình thức ghi số đề do Nguyễn Vũ Anh Tuấn (31 tuổi) cầm đầu.

Trước đó, ngày 13.4, các trinh sát Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an ập vào căn nhà trên đường Đỗ Văn Dậy (H.Hóc Môn, TP.HCM) bắt quả tang Trịnh Hữu Vượng (52 tuổi) đang nhận phơi đề của các đại lý cấp dưới. Trong đường dây đánh bạc này, Vượng sau khi nhận phơi đề sẽ tổng hợp, chuyển cá số liệu cá cược lên các đại lý cấp cao hơn.

Tạm giữ 7 nghi can trong đường dây đánh bạc hơn 500 tỉ đồng

Cùng thời điểm, hàng chục cảnh sát của C02 phối hợp cùng Công an TP.HCM và các quận huyện đồng loạt khám xét hơn 10 đại lý khác ở các quận Tân Phú, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận..., tạm giữ Tuấn và các đồng phạm. Lực lượng chức năng thu hơn 800 triệu đồng, 14.000 USD, nhiều điện thoại di động, laptop, máy tính tiền, thẻ ngân hàng và một số đồ vật, tài liệu liên quan đến việc ghi lô, số đề...

Nghi can Nguyễn Vũ Anh Tuấn

Ảnh do công an cung cấp

Một trinh sát C02 cho biết, sau thời gian theo dõi, các trinh sát đã phát hiện đường dây đánh bạc lớn, giao dịch, ăn thua tiền tỉ mỗi ngày. Những đại lý do Tuấn điều hành hoạt động kín kẽ, bên ngoài kín cổng cao tường, lắp camera giám sát, giao dịch chủ yếu qua các phần mềm iMessage, Telegram...
Theo khai nhận của nghi can Tuấn, giữa năm 2018, Tuấn tạo nhiều group tin nhắn iMessage của điện thoại với các đồng phạm để nhận phơi, ghi số, ăn thua với người chơi. Khi các phơi ngày càng tăng, Tuấn rút lui và thuê đàn em làm các nhiệm vụ giao dịch với các đại lý cấp dưới.

Tang vật thu giữ

Ảnh: Công an cung cấp

Đáng chú ý đường dây tổ chức đánh bạc do Tuấn cầm đầu đã hoạt động gần 3 năm qua. Hàng ngày, số tiền ăn thua lên đến hơn tỉ đồng và tổng lượng tiền giao dịch cảnh sát phát hiện hơn 500 tỉ đồng.
Hiện C02 đang điều tra mở rộng đường dây đánh bạc hơn 500 tỉ đồng này. Kết quả phá án cũng là chiến công chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Cảnh sát hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.