Bộ Chính trị 'thống nhất rất cao' phân công ông Đinh Tiến Dũng làm Bí thư Hà Nội

Vũ Hân
Vũ Hân
03/04/2021 09:17 GMT+7

Sáng nay, 3.4, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã trao quyết định phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội cho ông Đinh Tiến Dũng , đương kim Bộ trưởng Tài chính .

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức T.Ư đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Quyết định nêu rõ, căn cứ Điều lệ Đảng, căn cứ Quy định về phân cấp quản lý cán bộ; xét đề nghị của Ban Tổ chức T.Ư, Bộ Chính trị quyết định, phân công, điều động ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, tham gia Ban Cán sự, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Ngay sau khi Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao quyết định cho ông Đinh Tiến Dũng, ông Võ Văn Thưởng và ông Đinh Tiến Dũng đã tặng hoa cho ông Vương Đình Huệ, người tiền nhiệm của ông Dũng, đã đảm nhiệm cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội từ tháng 2.2020 thay ông Hoàng Trung Hải.
Hôm 31.3, ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa XIV.

Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia

Phát biểu trao nhiệm vụ cho ông Đinh Tiến Dũng, ông Võ Văn Thưởng cho biết: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, Hà Nội với vị trí là đầu não chính trị, trung tâm lớn về giáo dục, khoa học, văn hóa, đầu mối giao thương quốc tế... luôn phải giải quyết những việc lớn và khó, nhưng thành phố đã có nhiều cách làm năng động, sáng tạo, đạt được nhiều thành quả trên các lĩnh vực.
Kinh tế thủ đô tăng trưởng khá, cao hơn mức bình quân của cả nước, tạo động lực quan trọng đối với vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước. Chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt, vị trí, vai trò ngày càng được nâng cao cả trong nước và quốc tế.
Đạt được những kết quả nêu trên có sự đóng góp quan trọng của Bí thư Thành ủy các thời kỳ, trong đó có ông Vương Đình Huệ.

Ông Võ Văn Thưởng và ông Đinh Tiến Dũng tặng hoa nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

Ảnh Đậu Tiến Đạt

"Xuất phát từ vai trò, vị trí quan trọng của thủ đô Hà Nội; để bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên, liên tục của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và T.Ư Đảng đối với Thành ủy Hà Nội, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố, Bộ Chính trị thống nhất cao, quyết định điều động, phân công đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025", ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.
Ông Dũng được đánh giá là cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống gương mẫu; có kiến thức, chuyên môn; nắm vững công tác xây dựng Đảng và quản lý nhà nước; có uy tín, khả năng quy tụ, đoàn kết nội bộ; có bề dày kinh nghiệm công tác, am hiểu tình hình thực tế, phù hợp với yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hà Nội.
Bộ Chính trị tin tưởng, với bản lĩnh chính trị, năng lực, trí tuệ và bản lĩnh của mình, cùng sự hỗ trợ của T.Ư, sự phối hợp của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, ông Đinh Tiến Dũng sẽ lãnh đạo Hà Nội đổi mới, sáng tạo, xứng với vị trí thủ đô anh hùng, trái tim thân yêu của cả nước.

Ông Đinh Tiến Dũng phát biểu nhậm chức

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Phát biểu nhậm chức, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, ông nhận thức đây là trách nhiệm lớn, vì vậy, cần hết sức cố gắng và nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.
Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng, là trái tim của cả nước; Đảng bộ TP.Hà Nội là đảng bộ lớn nhất cả nước, có số lượng đảng viên chiếm gần 10% số đảng viên… Vì vậy, ông Đinh Tiến Dũng mong được hỗ trợ để đoàn kết cùng nhau đưa Hà Nội tiếp tục phát triển xứng với vị trí của thủ đô.
Ông Đinh Tiến Dũng năm nay 60 tuổi, quê quán tại xã Ninh Giang, H.Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, có trình độ thạc sĩ quản trị kinh doanh, cử nhân kinh tế.
Ông Đinh Tiến Dũng từng đảm nhiệm các chức vụ như: Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Tổng Kiểm toán Nhà nước.
Từ 5.2013 đến nay, ông Dũng giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.