Bộ Chính trị quy định trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Lê Hiệp
Lê Hiệp
23/02/2019 07:42 GMT+7

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 11-QÐ/TW về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

* Ban Bí thư ban hành Chỉ thị rà soát, sàng lọc đảng viên
Theo đó, người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện nghiêm việc tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định của Ðảng và pháp luật của nhà nước.
Việc tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của dân; dân chủ, công tâm, khách quan, kịp thời, đúng phạm vi thẩm quyền; trình tự thủ tục đơn giản, tạo thuận lợi cho người dân; bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định...
Trước đó, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã ký ban hành Chỉ thị của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.
Theo đó, Ban Bí thư yêu cầu chấn chỉnh công tác kết nạp đảng viên, khắc phục triệt để tình trạng chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng. Đặc biệt, Ban Bí thư cũng nhấn mạnh, phải thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, sàng lọc đảng viên; kiên quyết, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.
Trước mắt, từ nay đến ngày 19.5, các cấp ủy, tổ chức Đảng tiến hành một đợt rà soát đội ngũ đảng viên, qua đó làm rõ những đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật nhà nước, những đảng viên thiếu gương mẫu, uy tín trong nhân dân thấp, qua đó chọn lọc, đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.