Bộ Chính trị cho ý kiến về chuẩn bị nhân sự Đảng bộ trực thuộc T.Ư

Lê Hiệp
Lê Hiệp
25/07/2020 06:25 GMT+7

Theo thông tin từ Văn phòng T.Ư Đảng, Bộ Chính trị đã cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy trước khi tiến hành đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thông tin từ Văn phòng T.Ư Đảng, trong các ngày 23 - 24.7, nhóm 1 do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, cùng với Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch; Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Nội chính T.Ư Phan Đình Trạc; Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đã làm việc với Đảng bộ tỉnh Cao Bằng và Đảng bộ tỉnh Sơn La, để cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy trước khi tiến hành đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đây là cuộc làm việc tuần đầu, đợt 1 của Bộ Chính trị với các đảng bộ trực thuộc T.Ư về chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đối với dự thảo báo cáo chính trị và dự thảo nghị quyết, các đại biểu cho ý kiến về những vấn đề quan trọng như chủ đề, kết cấu; đánh giá, nhận định chủ yếu; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp lớn; những nội dung cơ bản đưa vào dự thảo nghị quyết, các định hướng lớn trong dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XIII có liên quan trực tiếp đến các đảng bộ.
Về báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, các đại biểu cho ý kiến về tính nghiêm túc, tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình của cấp ủy; về nội dung và phương thức lãnh đạo; những kinh nghiệm tốt, cách làm mới trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và nhất là việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đối với phương án nhân sự, các đại biểu cho ý kiến chủ yếu về quá trình chuẩn bị nhân sự, số lượng ban chấp hành, ban thường vụ và về tiêu chuẩn, nhất là cơ cấu về độ tuổi, tỷ lệ tuổi trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ tái cử.
Căn cứ vào ý kiến kết luận của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng như ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, các đảng bộ tỉnh Cao Bằng, Sơn La sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo các văn kiện, phương án nhân sự để tổ chức thành công đại hội theo kế hoạch đã đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.