Bộ Chính trị bổ sung thêm quyền cho Ban Nội chính T.Ư

Lê Hiệp
Lê Hiệp
17/01/2020 18:50 GMT+7

Bộ Chính trị vừa có quyết định bổ sung thêm chức năng, nhiệm vụ và một số quyền cho Ban Nội chính T.Ư.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành quyết định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy Ban Nội chính T.Ư, thay thế quyết định được ban hành từ năm 2012.

Cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác nội chính Đảng

Theo quyết định mới, về chức năng, Ban Nội chính T.Ư được bổ sung chức năng là "cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ" về công tác nội chính của Đảng, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng và Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp T.Ư.

Theo quyết định cách đây 7 năm, Ban Nội chính T.Ư chỉ có chức năng là “cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành T.Ư mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương và các chính sách lớn thuộc lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng”, chứ không phải cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ.

Về nhiệm vụ, Bộ Chính trị cũng quyết định bổ sung một số nhiệm vụ mới so với quyết định trước đó. Cụ thể là nhiệm vụ hợp tác quốc tế về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Bên cạnh đó, quyết định mới cũng ghi rõ, Ban Nội chính T.Ư có nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp T.Ư theo quy định của Bộ Chính trị, Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng và Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp T.Ư.

Được quyền yêu cầu các cấp ủy, đơn vị, cá nhân làm việc, cung cấp thông tin

Đáng lưu ý, theo quyết định mới của Bộ Chính trị, để thực hiện chức năng, nhiệm vụ, Ban Nội chính T.Ư được quyền yêu cầu các cơ quan nội chính, tư pháp T.Ư và các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc T.Ư báo cáo định kỳ hoặc đột xuất để thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Ban Nội chính T.Ư còn được yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, đơn vị, cá nhân làm việc, báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, Ban Nội chính T.Ư cũng được quyền tham dự các phiên họp của các tỉnh uỷ, thành uỷ, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng uỷ trực thuộc T.Ư có nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ban này.

Ban Nội chính T.Ư được tái lập vào năm 2012. Trưởng ban hiện nay là ông Phan Đình Trạc, Bí thư T.Ư Đảng. Các phó ban là ông Võ Văn Dũng, Trần Quốc Cường, Nguyễn Thái Học, Phạm Gia Túc và Nguyễn Thanh Hải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.