Bluezone đạt mốc 20 triệu lượt tải

Mai Hà
Mai Hà
20/08/2020 15:20 GMT+7

Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết, hôm nay, 20.8, ứng dụng truy vết Covid-19 Bluezone đã đạt mốc 20 triệu lượt tải trên cả nước.

Tốc độ tải ứng dụng Bluezone tăng lên rất nhanh chỉ trong hơn 1 tháng qua, nhờ nỗ lực tuyên truyền của Chính phủ, các bộ, ngành, nhà mạng...
Trong đó, 5 địa phương có lượt tải cao nhất là Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Hải Dương. Đây cũng là những tỉnh, thành có nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Riêng Hải Dương đã vượt qua Bắc Ninh để tiến vào top 5 lần đầu tiên hôm qua, 19.8, với tốc độ tải tăng lên nhanh chóng sau khi TP.Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội và xuất hiện một số ca bệnh mới.
5 địa phương có tỷ lệ tải Bluezone thấp nhất đến thời điểm này là Điện Biên, Hà Giang, Bạc Liêu, Sơn La và Trà Vinh.  
Viettel là nhà mạng có tỷ lệ người dùng cài đặt Bluezone nhiều nhất, xếp sau đó là MobiFone, Vinaphone và Vietnamobile.

TP.HCM phát hiện bệnh nhân dương tính Covid-19 sau nhiều lần âm tính

Theo ước tính, Việt Nam có 80 triệu điện thoại thông minh đang được sử dụng. Để đạt hiệu quả cao nhất trong truy vết, phòng dịch Covid-19, cần khoảng 40 triệu điện thoại tải phần mềm Bluezone.
Nhân dịp đạt mốc 20 triệu lượt tải, Cục Tin học hoá cũng bày tỏ cảm ơn các nỗ lực chung của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, trong đó có các cơ quan báo chí, truyền thông, mạng xã hội trong nước, các nhà mạng, những nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng đã chung tay ủng hộ ứng dụng Bluezone và quyết tâm kiểm soát đẩy lùi dịch bệnh.
Bluezone được xem là “khẩu trang điện tử”, với khả năng quét dữ liệu cảnh báo người dùng trong trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.
Ứng dụng cảnh báo và truy vết người nghi nhiễm Covid-19 này do Cục Tin học hoá phát triển, hiện có trên kho ứng dụng iOs và Google play.
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ để ghi dữ liệu và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn lớn nhất Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.