Bịt mặt, dùng súng bắn đạn bi cướp ngân hàng bất thành

Công an Đắk Lắk đang điều tra vụ một người bịt mặt vào ngân hàng dùng súng bắn đạn bi uy hiếp nhân viên ngân hàng, nhưng chưa kịp cướp tiền đã phải tẩu thoát.

Chiều 29.11, ông Nguyễn Văn Dụ, Giám đốc Ngân hàng NN - PTNT (Agribank) - chi nhánh Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), cho biết tại chi nhánh ngân hàng này vừa xảy ra vụ nổ súng cướp ngân hàng bất thành.

tin liên quan

Truy tìm nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng
Chiều tối 27.9, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết đang truy xét nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh KCN Hòa Phú.
“Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột đã có mặt tại trụ sở chi nhánh để tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Công an cũng thu giữ một xe máy cùng một chiếc túi mà nghi phạm để lại hiện trường trước khi tung cửa bỏ chạy”, ông Dụ nói.
Một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cũng xác nhận hiện lực lượng công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm nghi phạm định thực hiện vụ cướp ngân hàng.
Theo thông tin ban đầu, chiếc xe máy của nghi phạm mà công an thu giữ được đăng ký dưới tên một người ở H.Krông Búk, Đắk Lắk.
Ghi nhận tại hiện trường, tại khu vực các giao dịch viên làm việc, một viên đạn bi vẫn còn cắm trên cây cột bê tông bọc gương phản chiếu.
Chi nhánh Agribank Hòa Thắng, nơi xảy ra vụ việc Ảnh: Nguyên Bình
Theo ông Dụ, khoảng 10 giờ 55 cùng ngày (29.11), khi chi nhánh ngân hàng đang họp ở lầu 2 thì một người đàn ông mặc quần đen, áo khoác đen, đội mũ đen trùm kín mặt, đậu xe ở sân ngân hàng. Lúc này, người đàn ông rút điện thoại ra gọi cho ai đó, rồi thỉnh thoảng xem giờ trên đồng hồ.
“Nhân viên bảo vệ tiến lại yêu cầu người này vào ngân hàng thì phải cởi mũ trùm đầu ra nhưng người này nói do có bệnh nên không tiện lộ mặt. Sau đó người này tiếp tục nói chuyện điện thoại”, ông Dụ cho biết.
Cũng theo ông Dụ, khoảng 11 giờ 35 cùng ngày, lúc các giao dịch viên đang tiếp 2 khách hàng cuối cùng trong buổi làm việc thì người đàn ông trên đẩy cửa đi vào. Người này nói "trước sau cũng chết" rồi bất ngờ rút súng, quẳng một chiếc túi về hướng bảo vệ.
Người bảo vệ lùi lại đứng phía sau cột bê tông bọc gương thì người đàn ông bịt mặt nổ một phát súng về hướng bảo vệ. Các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động. Lúc đó, tất cả lãnh đạo chi nhánh từ phòng họp chạy xuống thì người đàn ông bịt mặt vội tung cửa bỏ chạy.
Sau khi sự việc xảy ra, Agribank Hòa Thắng đã điện báo Công an xã Hòa Thắng và Công an TP.Buôn Ma Thuột, đồng thời báo cáo nhanh với lãnh đạo ngân hàng cấp trên.
“Vụ việc xảy ra nhanh, người đàn ông chỉ mới quẳng túi vải về phía bảo vệ nhưng chưa kịp cướp tiền”, ông Dụ cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.