Bình Thuận: Yêu cầu hiệu trưởng trường chính trị giải trình việc mở lớp trong mùa dịch

Quế Hà
Quế Hà
25/06/2021 08:55 GMT+7

Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Trường Chính trị tỉnh này mở lớp học trong lúc dịch Covid-19 khiến toàn bộ học viên phải đi cách ly.

Theo công văn của Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo yêu cầu Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận làm báo cáo giải trình vì sao giữa mùa dịch lại đi mở lớp học bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước. Lớp học này được khai giảng tập trung tại trường Chính trị Bình Thuận sáng 23.6 với 40 học viên. Tại lễ khai giảng có nhiều giáo viên của trường và quan khách tham dự.
Trong số học viên có 1 người là em chồng của nữ bác sĩ khoa Sản Bệnh viện đa khoa Bình Thuận nhiễm Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố dương tính. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hiệu trưởng Trường Chính trị Bình Thuận phải hoàn thành báo cáo giải trình trong ngày 28.6.
Bác sĩ Lê Văn Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, qua điều tra dịch tễ của CDC Bình Thuận, phát hiện có 1 học viên lớp học này dự khai giảng nghi nhiễm từ ngày 24.6. Học viên này là em chồng của nữ bác sĩ vừa nhận công tác tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, 2 người thường xuyên tiếp xúc với nhau và ở chung gia đình. Do vậy, theo quy định của Bộ Y tế, lớp học này, kể cả những cán bộ dự khai giảng đều là F1. Tối 24.6, CDC Bình Thuận đã đưa hơn 50 người đi cách ly tập trung tại khác sạn Bình Minh và lấy mẫu xét nghiệm.
Sáng nay 25.6, bản tin của Bộ Y tế chính thức công bố Bình Thuận có 5 ca nhiễm mới trong đợt dịch mới bùng phát này, trong đó có hai người nêu trên (nữ bác sĩ khoa sản và người em chồng).
Hiện nay Bình Thuận đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ TP.Phan Thiết và H.Tuy Phong, 2 địa phương có các ca dương tính Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.