Bình Thuận truy điệu và an táng 6 liệt sĩ vô danh

Quế Hà
Quế Hà
18/05/2018 11:44 GMT+7

Sáng 18.5, Bộ chỉ huy quân sự, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ vừa được tìm thấy ở các mặt trận thuộc huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.

Tham dự lễ truy điệu tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận có lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Thuận, các ban ngành và bà con nhân dân các xã nơi tìm thấy hài cốt các liệt sĩ.
Đại tá Phạm Văn Long, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, cho biết sau khi nhận được thông tin từ các cựu chiến binh và người dân, Ban chỉ đạo tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tỉnh Bình Thuận đã tổ chức tìm hiểu, khảo sát thực tế, kiểm tra hồ sơ lưu trữ để xác định chính xác trước khi quy tập hài cốt các liệt sĩ.
Theo nguồn tin từ ông Lê Tấn Nghĩa, một cựu chiến binh ở H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), tại địa bàn thôn Gò Bồi, thuộc xã Hàm Mỹ, H.Hàm Thuận (nay là H.Hàm Thuận Nam), vào năm 1969 xảy ra cuộc phục kích, nhưng ông Nghĩa không nhớ rõ ngày tháng. Có 4 chiến sĩ trinh sát bị địch tấn công. Khi đồng đội ứng cứu thì cả 4 chiến sĩ đã hy sinh.
Thông tin trên đã giúp Ban chỉ đạo tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tỉnh Bình Thuận xác định chính xác nơi 4 liệt sĩ nằm lại, tìm thấy hài cốt các liệt sĩ dù không còn nguyên vẹn.
Hai trường hợp hài cốt liệt sĩ khác được phát hiện tại xã Thuận Hòa và xã vùng cao Đông Giang (H.Hàm Thuận Bắc). Tất cả 6 liệt sĩ đều chưa xác định được tên tuổi.
Tiễn các anh vào lòng đất mẹ Ảnh: Quế Hà
Theo đại tá Phạm Văn Long, hiện nay trên mặt trận Bình Thuận còn gần 9.000 liệt sĩ vẫn chưa được tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.