Bình Thuận sẵn sàng cho tình huống xấu nhất trong phòng dịch Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
07/05/2021 21:20 GMT+7

Lúc 19 giờ hôm nay, 7.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong ký công văn hỏa tốc (số 1577) yêu cầu dừng các hoạt động như gym, yoga, spa và phòng chiếu phim để phòng dịch Covid-19 , kể từ 0 giờ ngày 8.5.

Công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu toàn dân nghiêm túc thực hiện 5K để phòng dịch Covid-19. Địa phương sẽ xử phạt nghiêm người dân, du khách và cả cán bộ không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đối với cán bộ công chức, ngoài việc xử phạt tiền, còn xem xét để xử lý kỷ luật theo quy định.
Cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh ăn uống và xử phạt nghiêm nếu nhân viên không đeo khẩu trang.

Chiều 7.5: Thêm 46 ca Covid-19 với hơn 40 ca lây nhiễm cộng đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu dừng ngay các cuộc hội họp không cần thiết. Không cử cán bộ đi công tác đến các tỉnh thành có dịch, hạn chế đón tiếp các đoàn khách đến từ vùng dịch. Vận động người dân làm đám cưới, tang lễ với quy mô nhỏ, hạn chế tối đa người tham dự lễ tang và các nghi lễ tôn giáo.
Lãnh đạo tỉnh yêu cầu kiểm soát chặt người đến từ vùng dịch, đặc biệt là người từ nước ngoài, tỉnh ngoài đến địa phương. Không được để xảy ra tình trạng có người đi từ vùng có dịch đến tỉnh mà không biết.
Việc quản lý nhập cảnh cũng được đề nghị siết chặt, đặc biệt là chuyên gia, công nhân kỹ thuật, kỹ thuật viên người nước ngoài. Các tổ chức, đơn vị có người nhập cảnh phải cam kết quản lý, hướng dẫn phòng chống dịch với người nhập cảnh.

Bãi tắm biển công cộng Đồi Dương của thành phố Phan Thiết hôm 2.5 rất đông người không đeo khẩu trang

ẢNH: QUẾ HÀ

Ngoài việc bố trí lực lượng phòng chống dịch tại tất cả các điểm bầu cử, Sở Y tế kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị Covid-19. Đơn vị này phối hợp các cơ quan chức năng truy vết, khoanh vùng dịch tễ, lấy mẫu và xét nghiệm “thần tốc” trong vòng 24 giờ để đưa F1, F2 vào khu cách ly.
Sở Y tế được giao phải đồng thời chuẩn bị kịch bản ứng phó với tình huống dịch bệnh khẩn cấp; sẵn sàng vật tư, thuốc men, xét nghiệm kể cả bệnh viện dã chiến cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Chủ tịch UBND tỉnh còn giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì chuẩn bị tốt nhất các cơ sở cách ly tập trung. Bộ đội biên phòng phải kiểm soát chặt tàu bè ở các cảng biển, không được để thuyền viên lên bờ trái phép; không để người không có trách nhiệm trên bờ xuống tàu. Phát động ngư dân tố giác hành vi nhập cảnh trái phép bằng tàu cá vào địa phương.
Trước đó, ngày 2.5, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn yêu cầu dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường, massage và game để phòng dịch Covid-19.

Nỗi ám ảnh mang tên Covid-19 đối với người kinh doanh ăn uống ở Đà Nẵng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.