Bình Thuận: Phong tỏa Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao để phòng dịch Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
02/06/2021 19:30 GMT+7

Chiều nay 2.6, Chủ tịch UBND H.Tánh Linh ( Bình Thuận ) đã ban hành quyết định phong tỏa Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao, thuộc thôn 2, xã Đồng Kho, H.Tánh Linh để phòng chống dịch Covid-19 .

Quyết định do Chủ tịch UBND H.Tánh Linh - Giáp Hà Bắc, ký phong tỏa khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại khu vực Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao, thuộc thôn 2, xã Đồng Kho, H.Tánh Linh (Bình Thuận). Thời gian bắt đầu áp dụng phong tỏa khu Thánh mẫu Tà Pao là từ 17 giờ chiều nay 2.6 cho đến khi hoàn thành việc kiểm soát dịch tại khu vực này.
Chủ tịch UBND H.Tánh Linh cũng giao công an huyện và các ngành giữ an ninh trật tự khu vực phong tỏa, đồng thời có kế hoạch cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm cho người dân khu vực Thánh mẫu Tà Pao trong thời gian phong tỏa.

Tối 2.6: Thêm 138 ca Covid-19, TP.HCM 29 ca liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Khu vực Thánh mẫu Tà Pao phong tỏa có vị trí: hướng đông giáp núi Bắc, hướng tây giáp QL55 (cổng vào Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao); hướng nam giáp núi Bắc và hướng bắc giáp khu Cộng đoàn Nữ tỳ.
Khu vực Thánh mẫu Tà Pao (còn gọi Đức mẹ Tà Pao, có tượng Đức mẹ đặt trên núi Bắc) là địa chỉ tâm linh thu hút rất nhiều du khách đến hành hương và tham quan du lịch. Trước ngày 24.5, một thành viên của Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng là bệnh nhân  Covid-19 thứ 6777 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến đây và tiếp xúc với nhiều người tại khu vực này.
Hiện nay, CDC Bình Thuận đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 113 người là F1, F2 của bệnh nhân nói trên và đều có kết quả âm tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.