Bình Thuận: Phong tỏa hẹp 'ổ dịch' Covid-19 ở thôn Lạc Trị, H.Tuy Phong

Quế Hà
Quế Hà
26/06/2021 16:49 GMT+7

Sáng 26.6, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Bình Thuận họp trực tuyến với H.Tuy Phong và ban hành lệnh 'phong tỏa hẹp' 3 khu vực tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, H.Tuy Phong.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bình Thuận họp khẩn với sự chủ trì trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong. Tham dự cuộc họp và chỉ đạo còn có Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An.

Cách ly văn phòng HĐND tỉnh Bình Thuận vì cán bộ nhiễm Covid-19

Phong tỏa 3 khu vực thuộc thôn Lạc Trị

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Thuận, cả 5 ca dương tính ở Bình Thuận đều là người trong một gia đình, chưa có dấu hiệu lây lan ra cộng đồng. Hôm nay CDC Bình Thuận và Trung tâm Y tế Phan Thiết tiếp tục truy vết được 45 trường hợp F1 có liên quan đến Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận (nơi công tác của nữ bác sĩ dương tính với Covid-19) để đưa đi cách ly.
Tại H.Tuy Phong, hiện CDC Bình Thuận tăng cường một tổ công tác cho Trung tâm y tế huyện (cả Trung tâm y tế huyện bị phong tỏa, nhiều cán bộ nhân viên bị cách ly - PV) vì hiện đang cách ly 151 trường hợp là F1.
Qua khảo sát của CDC Bình Thuận, “ổ dịch” của Bình Thuận ở thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, H.Tuy Phong, khu vực có nhà của các bệnh nhân vừa được công bố dương tính Covid-19.
Chủ tịch UBND H.Tuy Phong đã ban hành quyết định phong tỏa 3 khu vực thuộc thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc nhằm khống chế lây lan dịch, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực này và kích hoạt tất cả các khu vực cách ly tập trung ở huyện.
Ngay trong đêm 25.6 và sáng nay (26.6), lực lượng chức năng H.Tuy Phong đã lấy hơn 800 mẫu xét nghiệm là người dân khu vực nhà ở của các bệnh nhân.

Cách ly tập trung tất cả cán bộ Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân chích ngừa ở TP.HCM về

Liên quan xe khách BS 15B - 036.84 của nhà xe Trung Đức (Hải Phòng) chở khách từ Đồng Nai ra Hải Phòng sau này có nhiều khách đi xe cho kết quả dương tính Covid-19, Sở GTVT Bình Thuận đã truy “hộp đen” của xe này và phát hiện hành trình xe này rất phức tạp, đậu đỗ nhiều địa điểm ở Bình Thuận chứ không chỉ trả, đón khách ở TP.Phan Thiết như xác định ban đầu.
Qua truy vết, lực lượng chức năng phát hiện xe này từng tiếp nhận hàng hóa là trái thanh long ở H.Hàm Thuận Nam, từng dừng đỗ trả khách ở H.Hàm Tân và H.Bắc Bình. Lực lượng chuyên trách đã tìm được 3 trường hợp F1 đi trên xe khách này đưa đi cách ly.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của Bình Thuận họp với huyện Tuy Phong để dập dịch

Ảnh: Luân Nguyễn

Tại cuộc họp sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong yêu cầu H.Tuy Phong phải khẩn trương hơn nữa trong việc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm F1 mới phát sinh.
Ông Lê Tuấn Phong yêu cầu CDC Bình Thuận đưa hết những cán bộ, công nhân đang làm việc tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân vừa đi chích ngừa vắc xin Covid-19 ở TP.HCM về đi cách ly tập trung ngay, không được bỏ sót vì nguy cơ từ những người này là rất cao.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an Bình Thuận và TTGT tỉnh phải kiểm soát chặt người ra vào tỉnh, đặc biệt là xe chở khách từ các tỉnh khác khi đi qua Bình Thuận trên các tuyến quốc lộ.
Phát biểu chỉ đạo chung tại cuộc họp sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An yêu cầu phải làm tốt hơn nữa việc cách ly bao gồm cả việc mở thêm các khu cách ly mới theo yêu cầu, có trả phí ở các khu du lịch. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đề nghị UB MTTQ tỉnh và UBND TP.Phan Thiết tạo điều kiện giúp đỡ cho người dân đang bị phong tỏa tại chung cư C - khu Văn Thánh có đủ lương thực, thực phẩm để an tâm cách ly theo quy định.
CDC Bình Thuận đã truy vết được 366 trường hợp F1, 1.254 trường hợp F2 của cả 5 bệnh nhân. Hiện có 445 người được cách ly tập trung và có kết quả lần đầu đều âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.