Bình Thuận phải báo cáo về việc đưa cán bộ đi nước ngoài

Quế Hà
Quế Hà
10/08/2018 07:33 GMT+7

Về việc UBND tỉnh Bình Thuận cử cán bộ, công chức của tỉnh đi nước ngoài theo thư mời, tài trợ của doanh nghiệp, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh này báo cáo.

Ngày 9.8, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết UBND tỉnh đang giao các cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng hoàn chỉnh văn bản để báo cáo Thủ tướng về số lượng đoàn cán bộ đi nước ngoài từ năm 2014 đến nay.
Theo công văn của Văn phòng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký ngày 1.8, Thủ tướng sau khi nhận được báo cáo của UBND tỉnh Bình Thuận (ngày 20.7) về việc cử cán bộ, công chức của tỉnh Bình Thuận đi nước ngoài theo thư mời, tài trợ của doanh nghiệp, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo việc cử công chức, cán bộ đi nước ngoài từ năm 2014 đến nay.
Đồng thời Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo việc thực hiện Chỉ thị 38 của Bộ Chính trị về việc tăng cường quản lý các đoàn cán bộ đi nước ngoài cũng như chỉ đạo của Thủ tướng về quản lý các đoàn ra nước ngoài, đoàn vào trong nước thời gian qua.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Sở Nội vụ Bình Thuận đang chủ trì phối hợp cùng các cơ quan chức năng thống nhất lập danh sách các đoàn, tham mưu cho tỉnh để báo cáo Thủ tướng. Trong số các đoàn đi nước ngoài ở Bình Thuận suốt 4 năm qua, có nhiều cán bộ đi nhiều lần trong năm, vượt quy định so với Chỉ thị 38 của Bộ Chính trị và quy định của Thủ tướng.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, thời gian qua, các đoàn cán bộ của tỉnh Bình Thuận chủ yếu được mời sang Nga, Ukraine, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Hầu hết đơn vị mời đều là chủ đầu tư các dự án kinh tế lớn trên địa bàn tỉnh.
Mới đây nhất (ngày 11.6), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định cho khoảng 20 cán bộ đi Đức để “tiếp cận công nghệ 4.0 về xây dựng đô thị ven biển” theo lời mời và đài thọ kinh phí của Công ty Trường Phúc Hải. Đây là công ty có nhiều sai phạm khi thực hiện dự án cải tạo, sắp xếp lại dân cư thuộc P.Đức Long và xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết (Báo Thanh Niên đã phản ánh). Sau khi bị báo chí phản ánh, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu UBND tỉnh hủy ngay chuyến đi của một đoàn cán bộ trước ngày lên đường sang Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.