Bình Thuận: Một người nước ngoài nhập cảnh nghi dương tính Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
20/12/2020 13:02 GMT+7

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Thuận , người nghi dương tính Covid-19 có quốc tịch Ukraine, có hành trình từ Mỹ bay sang Hàn Quốc, rồi từ Hàn Quốc nhập cảnh vào cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất, sau đó ra Bình Thuận.

Khi du khách này được đưa đến khu cách ly ở Bình Thuận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc thì cho kết quả dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, CDC Bình Thuận gửi mẫu đi xét nghiệm khẳng định tại Viện Pasteur Nha Trang. Theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận, hiện nay mẫu này đã có kết quả và gửi ra Bộ Y tế công bố. “Việc công bố người này dương tính với Covid-19 thuộc quyền của Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế ”- một lãnh đạo Sở Y tế nói.

Âm tính khi xét nghiệm tại Mỹ

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Thuận, ngày 11.12, du khách này (quốc tịch Ukraine, 17 tuổi, giới tính: nam) được xét nghiệm tại một trung tâm y khoa ở Mỹ và cho kết âm tính với Covid-19.
Lúc 15 giờ 16 phút, ngày 16.12.2020, du khách này đi trên chuyến bay DL1352 từ sân bay Utah (Mỹ), đến sân bay San Francisco (Mỹ). Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, tiếp tục bay từ sân bay San Francisco trên chuyến bay số hiệu KE026 đến sân bay Incheon (Hàn Quốc) vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 18.12.2020.
Đến 18 giờ 30 phút ngày 18.12, du khách này bay từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) trên chuyến bay số hiệu KE683Y nhập cảnh vào Việt Nam tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 21 giờ 45 phút cùng ngày.
Tại sân bay Tân Sơn Nhất, bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM cho kiểm tra sức khỏe du khách này, sau đó bộ phận tiếp đón cách ly của tỉnh Bình Thuận (gồm 1 xe ô tô chuyên dụng, 1 lái xe và 1 bác sĩ) tiếp nhận vào lúc 23 giờ cùng ngày và vận chuyển về khu cách ly tập trung của Bình Thuận được bố trí tại khách sạn, ở khu phố 5, phường Phú Hài, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) vào lúc 3 giờ ngày 19.12.2020. Trong quá trình vận chuyển, thực hiện nghiêm các quy trình về phòng chống dịch, xe không dừng nghỉ dọc đường.
Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 19.12, CDC Bình Thuận tiến hành lấy mẫu xét nghiệm du khách này và đến 11 giờ cùng ngày cho kết quả dương tính với Covid-19.

Kiểm soát nghiêm ngặt khách ra vào Mũi Né, hồi tháng 3.2020

Ảnh: Quế Hà

Cách ly ngay những người diện F1

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của du khách này, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC Bình Thuận và Trung tâm y tế TP.Phan Thiết đưa người này đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để cách ly, theo dõi sức khỏe, đồng thời điều tra dịch tễ những trường hợp có tiếp xúc với người này. Hiện sức khỏe của người này bình thường, đang được CDC Bình Thuận cách ly nghiệm ngặt. 
Lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết, qua điều tra dịch tễ của CDC Bình Thuận, đã ghi nhận 6 trường hợp có tiếp xúc với du khách người Ukraine nói trên (F1), gồm: 1 nhân viên lái xe, 1 nhân viên y tế, 1 nhân viên bảo vệ, 1 nhân viên lễ tân, 1 nhân viên phục vụ buồng phòng và 1 nhân viên thu gom rác. Tất cả đều được trang bị các phương tiện phòng hộ (quần áo, khẩu trang, găng tay khi tiếp xúc). Các trường hợp trên đã được CDC Bình Thuận cho cách ly tại một khách sạn ở P.Phú Hài, TP.Phan Thiết. Ngay sau đó, tất cả 6 người diện F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm ban đầu và đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Hiện cả 6 người này được CDC Bình Thuận cho cách ly tập trung theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.