Bình Thuận: Lập hội đồng xem xét một trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
19/06/2021 19:56 GMT+7

Sở Y tế Bình Thuận đang yêu cầu Trung tâm y tế Hàm Thuận Bắc báo cáo cụ thể về trường hợp một bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vắc xin Covid-19 để lập hội đồng xem xét.

Lúc 12 giờ hôm nay 19.6, ông H.T.P (55 tuổi, trú ở xã Thuận Minh, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) vừa ăn cơm xong thì có dấu hiệu mệt mỏi, không nói được. Sau đó, ông được người nhà chở đến Bệnh viện đa khoa H.Hàm Thuận Bắc cấp cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận (cách đó 15 km) trong tình trạng hôn mê. Ông P. tử vong sau đó tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.
Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, ông P. có tiêm vắc xin phòng Covid-19 lúc 10 giờ 30 ngày 18.6 tại Trung tâm Y tế H.Hàm Thuận Bắc.

Tối 19.6: Thêm 102 ca Covid-19, TP.HCM 31 bệnh nhân mới

Trao đổi với  PV Thanh Niên, bác sĩ Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận (trực tiếp chỉ đạo việc chích ngừa vắc xin Covid-19 toàn tỉnh Bình Thuận) cho biết: “Hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân tử vong của ông P”.
Theo bác sĩ Lê Văn Hồng, ông P. khi đến tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế H.Hàm Thuận Bắc đã được nhân viên y tế khám sơ bộ và hướng dẫn quy trình chích ngừa đúng quy định của Bộ Y tế.
Khoảng 14 giờ 30 ngày 18.6, ông P. tiêm xong, ngồi nghỉ tại chỗ 30 phút để theo dõi và không có biểu hiện gì, sau đó ra về.
Đến tối ngày 18.6, ông P. vẫn ăn cơm tối với gia đình và không có bất cứ biểu hiện hay triệu chứng gì sau chích ngừa.
Trưa 19.6, sau khi ăn trưa cùng gia đình, ông P. bất ngờ mệt mỏi, có dấu hiệu hôn mê, được người nhà đưa đến bệnh viện và tử vong sau đó.

Bản tin Covid-19 ngày 19.6: TP.HCM nâng cao biện pháp phòng dịch bệnh

Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Lê Văn Hồng cho biết hiện đang yêu cầu Trung tâm y tế Hàm Thuận Bắc báo cáo cụ thể về trường hợp của ca tử vong này để lập hội đồng xem xét.
“Theo kinh nghiệm chuyên môn, rất có thể bệnh nhân tử vong nghiêng về nguyên nhân nhồi máu cơ tim. Nhưng hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc làm việc với gia đình. Nếu gia đình đồng ý sẽ cho tiến hành khám nghiệm theo quy định”, bác sĩ Hồng nói.
Được biết ông P. là cán bộ của Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận. Sáng ngày 18.6, công ty cho 60 nhân sự, trong đó có ông P. đi chích ngừa vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.