Bình Thuận: Kỷ luật khiển trách nguyên chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển

Quế Hà
Quế Hà
19/05/2021 18:40 GMT+7

Chiều nay 19.5, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận Phan Văn Đăng đã ký thông báo số 29, thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 7 về việc xem xét kỷ luật nguyên Phó bí thư huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND H.Tuy Phong.

Theo nội dung thông báo của UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận, kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy do Chủ nhiệm UBKT Phan Văn Đăng chủ trì, diễn ra từ ngày 13.5. Kỳ họp nhằm xem xét và thi hành kỷ luật nguyên Phó bí thư huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển.
Theo thông báo trên, với trách nhiệm là Phó bí thư Huyện ủy Tuy Phong, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong, trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai, nhưng ông Huỳnh Văn Điển đã thiếu kiểm tra, đối chiếu kế hoạch sử dụng đất hằng năm của huyện, dẫn đến đã ký 3 quyết định cho thuê đất để trồng cây lâu năm thuộc khu đất Hố Quang, xã Phú Lạc H.Tuy Phong (58 ha).
Hậu quả vụ sai phạm trên khiến cho nguyên trưởng Phòng TN-MT Tuy Phong và một chuyên viên của phòng này bị khởi tố, bị phạt tù.
Điều này đã để lại dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân ông Điển và của Huyện ủy và UBND H.Tuy Phong.
Căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận đã biểu quyết thi hành kỷ luật ông Huỳnh Văn Điển bằng hình thức khiển trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.