Bình Thuận khuyến cáo không đến TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh... 'nếu không thực sự cần thiết'

Quế Hà
Quế Hà
28/05/2021 19:16 GMT+7

UBND tỉnh Bình Thuận khuyến cáo, người dân tỉnh này không đến TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh… nếu không thực sự cần thiết.

Chiều 28.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong ký công văn hỏa tốc số 1865 yêu cầu tạm dừng vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định từ Bình Thuận đi một tố tỉnh thành, trong đó có TP.HCM để phòng chống dịch Covid-19.

Tối 28.5: Thêm 174 ca Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở GTVT thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch đi, đến các tỉnh có dịch kể từ 0 giờ ngày 29.5 để phòng dịch Covid-19.
Chính quyền địa phương chỉ đạo kích hoạt việc kiểm tra y tế tại các bến xe, bến tàu và việc trả khách trên tuyến QL1, nếu có vi phạm xử lý nghiêm. Tuyến vận tải biển không được chở người từ các tỉnh, thành có dịch ra đảo Phú Quý cho đến khi có thông báo mới.
Ông Lê Tuấn Phong yêu cầu phải kiểm soát chặt người từ các tỉnh thành khác đến Bình Thuận; kêu gọi người dân đã đi đến TP.HCM và các tỉnh có dịch tự giác khai báo y tế trong vòng 14 ngày.

TP.HCM thêm 14 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Không đến TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương... nếu không thực sự cần thiết

Tỉnh Bình Thuận kêu gọi người dân không đến TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng… và một số tỉnh khác nếu không có việc thực sự cần thiết.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP.HCM xuất hiện các ổ dịch, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát dịch rất cao.
Do đó, tỉnh này cho tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng có trên 10 người, khuyến khích sinh hoạt tôn giáo trực tuyến. Các quán cà phê, quán ăn phải giảm 50% công suất bán tại chỗ, khuyến khích bán mang đi. Tất cả nhân viên bán quán phải đeo khẩu trang khi phục vụ và phải đặt ghế ngồi trong quán cách 2 m.
Ngành y tế, công an, quân sự phối hợp các địa phương chuẩn bị kỹ nhân lực, vật lực, thuốc men, thậm chí kể cả bệnh viện dã chiến, chuẩn bị test-kit có thể xét nghiệm Covid-19 từ 3.000 đến 10.000 người trong vòng 24 giờ.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đi kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp và yêu cầu kiểm soát chặt người ra vào các khu công nghiệp có đông công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.