Bình Thuận: Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh tại TX.La Gi

Quế Hà
Quế Hà
22/07/2021 19:56 GMT+7

Chiều nay 22.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.La Gi ( Bình Thuận ) đã có quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại thị xã này.

Quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại TX.La Gi, Bình Thuận do Thủ tưởng Cơ quan CSĐT Công an TX. La Gi, thượng tá Nguyễn Minh Tuyên ký.
Theo  Cơ quan CSĐT Công an TX.La Gi qua điều tra, nắm bắt tình hình thực tế, diễn biến lây lan dịch bệnh Covid-19 tại thị xã đã xác định có dấu hiệu tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017. Quyết định khởi tố vụ án được gửi đến cơ quan Viện KSND cùng cấp.

Dich bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân TX. La Gi, Bình Thuận.

ẢNH: CTV

Như Thanh Niên đưa tin, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TX.La Gi, sáng nay 22.7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong ký công văn, yêu cầu các cấp các ngành và chính quyền TX.La Gi trong vòng 7 ngày phải dập được ở dịch tại thị xã này. Ông Phong cho rằng việc chấp hành kỷ cương của một số cơ quan và một bộ phận người dân ở TX.La Gi trong thời kỳ áp dụng Chỉ thị 16 là chưa nghiêm nên yêu cầu phải tập trung dùng tổng lực để rà soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trong 2 ngày tới.  
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an TX.La Gi củng cố hồ sơ khởi tố vụ án để điều tra các tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương này.
Theo thống kê của Sở Y tế Bình Thuận, cho đến chiều nay toàn tỉnh Bình Thuận có 165 ca nhiễm Covid-19, trong đó riêng TX.La Gi chiếm tới 118 ca và có tới 87 nhiễm phát hiện trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.