Bình Thuận gửi công văn hỏa tốc việc nhận chìm bùn thải

12/07/2017 08:36 GMT+7

Chiều 11.7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã ký công văn hỏa tốc (số 2593) gửi Bộ TN-MT xung quanh việc bộ này cho phép nhận chìm gần 1 triệu m 3 bùn thải ra biển Vĩnh Tân.

Công văn của UBND tỉnh kiến nghị Bộ TN-MT khảo sát, thu thập thông tin, số liệu môi trường nền tại khu bảo tồn biển Hòn Cau; bãi cạn Breda; các cơ sở sản xuất tôm giống, khu lấy nước nuôi tôm... trước khi bắt đầu hoạt động nhận chìm.
Việc làm này nhằm xác lập cơ sở so sánh, đối chứng với thông tin, số liệu môi trường tại các vị trí quan trắc để giám sát trước, trong và sau quá trình nhận chìm bùn thải.
Ngoài ra, công văn của UBND tỉnh Bình Thuận còn đề nghị Bộ TN-MT sớm ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động nhận chìm, đồng thời có quy chế phối hợp với địa phương công khai thông tin cho người dân và các tổ chức nuôi trồng thủy sản biết để cùng giám sát. UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu phải tăng thêm 10 điểm quan trắc (thay vì 13 điểm như trước đây) tại các khu vực nuôi cá lồng bè, lấy nước nuôi tôm giống, bãi làm muối và khu khai thác đặc hải sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.