Bình Thuận: Đưa bị can Trần Thị Ngọc Nữ vào bệnh viện tâm thần để giám định

Quế Hà
Quế Hà
10/11/2020 15:25 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết ( Bình Thuận ) đã đưa bị can Trần Thị Ngọc Nữ vào bệnh viện Tâm thần TƯ 2 để giám định tâm thần sau khi bị can này nộp hồ sơ cho cơ quan tố tụng.

Ngày 10.11, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, cơ quan này đã đưa bị can Trần Thị Ngọc Nữ (43 tuổi, tạm trú KP. Long Sơn, P. Mũi Né, TP.Phan Thiết) đến Bệnh viện tâm thần TƯ 2 Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để giám định tâm thần.

Trần Thị Ngọc Nữ nộp hồ sơ bệnh án... tâm thần

Lãnh đạo Cơ quan CSĐT  Công an TP.Phan Thiết cho biết sau khi Trần Thị Ngọc Nữ nộp hồ sơ bệnh án từng khám chữa bệnh tại bệnh viện tâm thần, cơ quan điều tra đưa bị can đi giám định. Bị can phải lưu trú tại bệnh viện một thời gian (một tháng - PV) mới có kết quả giám định.
Đây là thủ tục tố tụng hết sức quan trọng, đúng luật, nhằm phục vụ quá trình điều tra vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận mà Trần Thị Ngọc Nữ đang bị điều tra bị can.
Hiện, Trần Thị Ngọc Nữ không chỉ là bị can trong vụ án gây rối trật tự công cộng nêu trên, mà còn là người liên quan đến các vụ việc khác; trong đó có vụ việc gây rối trật tự công cộng, thuê giang hồ mang mã tấu đến Mũi Né tranh chấp đất, xảy ra từ ngày 23.9.2017, đã được Công an TP.Phan Thiết đưa vào diện tin tố giác tội phạm để phục hồi điều tra.

Thành lập tổ công tác đặc biệt xử lý sai phạm đất đai ở Mũi Né

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết, đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai của UBND P. Mũi Né (số 81, ngày 23.5.2019) đối với bà Trần Thị Ngọc Nữ, do quyết định này chưa đảm bảo tính pháp lý trong xử phạt hành chính đối với người vi phạm.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết ra quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt xử lý việc lấn chiếm đất đai trái phép xảy ra tại P. Mũi Né do một Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết làm Tổ trưởng.
Tổ công tác này sẽ xem xét lại toàn bộ quá trình vi phạm về đất đai đối với bà Trần Thị Ngọc Nữ nói riêng, và các hộ dân khác ở KP. Long Sơn, Mũi Né nói chung, đã có hành vi bao chiếm đất Nhà nước trái phép trong thời gian qua với sự hỗ trợ về chuyên môn của Sở TN-MT, Sở Tư pháp và Công an tỉnh Bình Thuận. Hiện tổ công tác này đã thực hiện việc đo đạc lại khu đất hơn 13.000 m2 mà bà Nữ đã bao chiếm trái phép.
“Không chỉ riêng bà Trần Thị Ngọc Nữ, mà các hộ dân có hành vi bao chiếm đất công ở Mũi Né đều sẽ bị cưỡng chế thu hồi theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo UBND TP.Phan Thiết cho biết.
Như Thanh Niên đã phản ánh, mặc dù đã bị UBND P. Mũi Né lập biên bản lấn chiếm đất đai,  yêu cầu trả lại đất công, nhưng bà Trần Thị Ngọc Nữ không thực hiện. Không những vậy, bà Trần Thị Ngọc Nữ còn ngang nhiên xây dựng nhà trái phép trên phần đất lấn chiếm. Dù công an và cán bộ phường đã 3 lần đến lập biên bản, nhưng căn nhà trái phép của bà Nữ vẫn được xây dựng hoàn thiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.