Bình Thuận cung ứng đầy đủ thực phẩm cho người dân bị cách ly vì Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
13/03/2020 18:50 GMT+7

Không để người dân bị cách ly vì Covid-19 thiếu lương thực, thực phẩm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa yêu cầu như vậy.

67/67 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19

Chiều 13.3, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Nguyễn Quốc Việt thông báo kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang cho biết 67/67 mẫu xét nghiệm từ của các ca F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19) gửi đi xét nghiệm vào ngày 12.3 đều cho kết quả âm tính với Covid-19. CDC Bình Thuận đã gửi tiếp 29 mẫu để Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.
Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt cho biết toàn tỉnh hiện có 60 người thuộc diện tiếp xúc gần với 9 bệnh nhân của tỉnh này. Riêng diện F2 (tiếp xúc với F1) lên đến 218 người. Tất cả 218 người này đã được cách ly theo đúng quy trình của Bộ Y tế.
Hiện tất cả các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Bình Thuận có sức khỏe ổn định, bình phục nhanh.

Sau bệnh nhân thứ 44, Bình Thuận cách ly 2 tuyến phố Phan Thiết trong đêm

Việc cách ly được TP.Phan Thiết triển khai lúc 0 giờ 45 ngày 13.3

Ảnh: Quế Hà

Sàng lọc, không để sót người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã đi kiểm tra khu vực cách ly ở P.Đức Thắng, TP.Phan Thiết, nơi có gia đình bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 38 cư trú.
Ông Hòa yêu cầu UBND TP.Phan Thiết phải phối hợp với ngành y tế làm công tác sàng lọc, không để sót người tiếp xúc gần với bệnh nhân vì rất nguy hiểm cho cộng đồng. Đồng thời phải chăm lo tốt đời sống nho người dân khu vực bị cách ly, không để người dân phải thiếu lương thực, thực phẩm.

TP.HCM phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19, từng ăn tối với bệnh nhân thứ 34

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Võ Văn Thông cho biết cả khu cách ly chỉ chưa tới 30 nhà dân, với khoảng 150 người. Việc cách ly là nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Theo ông Võ Văn Thông, hôm nay là ngày đầu tiên cách ly nên chắc bà con chưa thể thiếu lương thực thực phẩm. UBND TP.Phan Thiết giao cho UBND P.Đức Thắng theo dõi, nếu gia đình nào thiếu lương thực, thực phẩm thì có kế hoạch mua cung ứng cho bà con. Hiện TP.Phan Thiết đã tiến hành phun khử khuẩn tất cả các con đường nơi có nhà của các bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.