Bình Thuận chi trả 3 tháng trợ cấp cho người nghèo, người hưởng chính sách

Quế Hà
Quế Hà
15/04/2020 19:34 GMT+7

Những người được thụ hưởng chi trả lần này gồm người nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng (đang hưởng trợ cấp hàng tháng), người thuộc diện bảo trợ xã hội được trợ cấp hằng tháng.

Để triển khai kịp thời Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09.4.2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở LĐ-TB-XH và UBND các huyện, thị, thành phố lập danh sách để những gia đình thuộc diện nêu trên được nhận trợ cấp 3 tháng (tháng 4, 5 và 6) và được chi trả một lần ngay tại nhà cho đối tượng được chi trả. Nguồn kinh phí này sẽ được UBND tỉnh cấp tạm thời để chi trả.

Người nghèo, cận nghèo sẽ được thụ hưởng chính sách từ Nghị quyết 42 của Chính phủ

Ảnh: Quế Hà

Còn việc hỗ trợ cho người lao động bị dừng việc, mất việc; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu/năm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Sở LĐ-TB-XH và các địa phương đề nghị người lao động khai, lập danh sách những người thuộc diện được hưởng chính sách trong Nghị quyết số 42 của Chính phủ (bị mất việc, bị dừng việc, doanh nghiệp không có khả năng chi trả cho người lao động, bị tạm ngừng kinh doanh…). Sở LĐ-TB-XH hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ LĐ-TB-XH.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan phải nhanh chóng triển khai, trong đó việc thống kê, lập danh sách phải đúng đối tượng, không bỏ sót người nghèo, người được thụ hưởng. Đồng thời, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân, cán bộ công chức cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ chi trả cho dân. Kỷ luật, thay thế cán bộ, công chức nếu lợi dụng chính sách, gây phiền hà, nhũng nhiễu dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.