Bình Thuận cách ly một du học sinh vừa trở về từ Daegu, Hàn Quốc

Quế Hà
Quế Hà
28/02/2020 17:54 GMT+7

Chiều 28.2, du học sinh này đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh. Sức khỏe của du học sinh này hiện ổn định.

 Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết chiều nay (28.2) trên địa bàn Bình Thuận chỉ có một trường hợp duy nhất phải cách ly tập trung. Đó là một nữ du học sinh 20 tuổi, vừa trở về từ tỉnh Daegu, Hàn Quốc.
Nơi nữ sinh này được đưa đến cách ly tại Trung đoàn 812, ở thị xã La Gi, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận. Theo bác sĩ Việt, nữ sinh này quê ở xã Đức Hạnh (H.Đức Linh, Bình Thuận) đã bay từ Daegu, Hàn Quốc về sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất rồi sau đó về quê từ ngày 25.2.
Theo quy định của Bộ Y tế thì trường hợp này phải được cách ly tập trung. Đối với người thân của nữ sinh này từng tiếp xúc được cách ly tại nhà.

Sẵn sàng đón người từ Daegu trở về

Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã giao cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) của tỉnh chuẩn bị xe cộ, nhân viên, thiết bị y tế sẵn sàng đón người của Bình Thuận từ Daegu về VN.
“Đối với những người trở về từ các tỉnh có dịch như Daegu thì xe của CDC vào đón từ sân bay, đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh ở Trung đoàn 812. Còn người về từ vùng chưa có dịch của Hàn Quốc thì xe của huyện, thị vào đón về và cho cách ly tại nhà. Riêng du khách Hàn Quốc đến VN từ Daegu thì sẽ được CDC đón từ sân bay và đưa về khu cách ly tập trung là nhà nghỉ dưỡng của Bệnh xá Công an tỉnh Bình Thuận”, bác sĩ Việt cho biết. 
Theo báo cáo nhanh của Công an Bình Thuận chiều 28.2, trên địa bàn Bình Thuận ngày 28.2 còn 593 người Trung Quốc (tính cả 76 người Đài Loan, tăng 17 người so với ngày hôm trước). Trong đó có 183 công nhân Trung Quốc ở Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 và 32 người thân của họ đến thăm từ Tết Nguyên đán. Số còn lại là du khách ở Phan Thiết và những người đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.