Bình Thuận: 47/55 đơn tố cáo liên quan đến người ứng cử đã được giải quyết

Quế Hà
Quế Hà
20/05/2021 12:53 GMT+7

Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Thuận cho biết, toàn tỉnh có 55 đơn tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, trong đó có 47 đơn tố cáo liên quan đến người ứng cử.

Sáng nay 20.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức họp báo để thông tin về công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử toàn dân 23.5.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất các công đoạn, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử.
Thông tin tại cuộc họp báo, ông Đỗ Thái Dương, Giám đốc Sở Nội vụ, Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, toàn tỉnh có 982.517 cử tri (chiếm 79,2% dân số của tỉnh). Kết quả các cuộc hiệp thương, có 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH), để bầu lấy 7 ĐBQH; trong đó có 3 ứng cử viên do T.Ư giới thiệu, 10 ứng cử viên của tỉnh.
Về ứng cử viên HĐND tỉnh có 87 người được giới thiệu, ngoài ra còn 561 ứng cử viên cấp huyện và 5.058 ứng cử viên cấp xã. Tỉnh đã xuất chi kinh phí 27,8 tỉ đồng cho các hoạt động bầu cử, chưa kể kinh phí phát sinh do dịch Covid-19.
Cũng theo ông Đỗ Thái Dương, toàn tỉnh có 55 đơn tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, trong đó có 47 đơn tố cáo liên quan đến người ứng cử. Đến nay, các cấp, các ngành đã giải quyết 47/55 đơn, các đơn còn lại vẫn đang giải quyết.
Về công tác an ninh trật tự cho ngày bầu cử, cho đến nay Bình Thuận không để xảy ra điểm nóng, chưa phát hiện vấn đề gì liên quan đến an ninh cho ngày bầu cử.
Riêng về y tế, theo bác sĩ Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế, Bình Thuận hiện chỉ có duy nhất 1 ca dương tính là công dân nước ngoài nhập cảnh (Indonesia), được tách để cách ly ngay từ khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tuần sau, ca bệnh này sẽ được xuất viện và đến cách ly thêm 14 ngày nữa tại khu cách ly có thu phí.
Tuy vậy, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được xây dựng các kịch bản cụ thể, nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tất cả các điểm bầu cử đều có tổ công tác của ngành y tế kiểm soát cử tri đi bầu cử. Tất cả người làm công tác bầu cử và cử tri đều phải đeo khẩu trang.
Trả lời PV Thanh Niên về tình huống có cử tri vãng lai đến xin được bầu cử theo diện vãng lai thì xử lý thế nào, bác sĩ Lê Văn Hồng cho biết, với tình huống đó cán bộ y tế sàng lọc sẽ tách cử tri vãng lai ra ngay để điều tra dịch tễ trong vòng 14 ngày của người đó. Nếu trong vòng 14 ngày vừa qua, cử tri này không đến những vùng có dịch (theo danh sách Bộ Y tế) thì được thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử. Trong trường hợp nếu người này đến từ vùng có dịch thì sẽ được cán bộ thuộc Sở Y tế Bình Thuận đưa ngay đến vùng cách ly và sẽ được bỏ phiếu tại khu cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.