Bình Phước: Yêu cầu báo cáo vụ bé trai 7 tuổi hôn mê, nguy kịch

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
16/07/2020 10:12 GMT+7

Bé trai 7 tuổi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng hôn mê, rối loạn nhịp tim sau phẫu thuật tháo đinh nẹp tay.

Ngày 16.7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết đã chỉ đạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn, báo cáo về ca phẫu thuật lấy dụng cụ kết hợp xương cánh tay vào ngày 14.7 đối với bệnh nhi P.C (7 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, H.Bù Đốp, Bình Phước). Hiện bệnh nhi P.C đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đang trong tình trạng nguy kịch.
Ông Quách Ái Đức cũng cho biết sau khi có báo cáo rõ về ca mổ, Sở Y tế Bình Phước sẽ có trao đổi, thông tin với báo chí. 

Mong phép màu đến với bé trai 7 tuổi gặp nguy kịch sau ca mổ tháo đinh nẹp

Theo trình bày từ phía gia đình bé P.C, đầu tháng 4, bé P.C bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, được chẩn đoán: Gẫy kín trên lồi xương cánh tay trái/vỡ hố khuỷu trái.
Ngày 4.4, bé được mổ phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8.4 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.
Khoảng 8 giờ ngày 14.7, bé P.C được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để tiến hành mổ tháo đinh nẹp ở tay trước đó.

Bé 7 tuổi nguy kịch sau ca mổ ở tay: Cha và bà nội nói gì?

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày (14.7), gia đình có hỏi bác sĩ thì được cho biết bé đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Đến khoảng 19 giờ (14.7), do quá sốt ruột, gia đình đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM để điều trị. Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, bé P.C được chẩn đoán đang trong tình trạng nguy kịch, bị chết não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.