Bình Phước xin lỗi vì chưa nghiêm túc thực hiện việc đóng cửa rừng tự nhiên

20/02/2017 18:47 GMT+7

Đối với việc chưa thực hiện nghiêm lệnh đóng cửa rừng của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã xin lỗi, nhận khuyết điểm và hứa khắc phục, không để xảy ra việc phá rừng.

Ngày 20.2, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bình Phước về việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao từ ngày 1.1.2016 đến ngày 10.2.2017.
Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị tỉnh báo cáo và xác định các khó khăn vướng mắc về Dự án đường Minh Hưng - Đồng Nơ (Bình Phước) để có đề xuất, báo cáo với Thủ tướng. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc lại 5 gợi ý, chỉ đạo của Thủ tướng trong buổi làm việc với tỉnh Bình Phước trước đó như: thực hiện nghiêm lệnh đóng cửa rừng tự nhiên, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, ma tuý và ô nhiễm môi trường.
Tình Bình Phước xin lỗi vì chưa nghiêm túc thực hiện việc đóng cửa rừng tự nhiên 1
Tổ công các làm việc tại Bình Phước Ảnh: Tiểu Thiên
Đặc biệt, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh lệnh đóng cửa rừng tự nhiên mà Thủ tướng đã ban hành. Theo đó, Bình Phước có thực hiện việc đóng cửa rừng nhưng chưa nghiêm túc. Cụ thể là vụ việc chuyển hàng trăm ha rừng ở Nông trường Bù Đốp (H.Bù Đốp) làm dự án chăn nuôi chưa đúng quy trình. Việc này ảnh hưởng đến chỉ đạo chung của Thủ tướng đối với việc đóng cửa rừng trong cả nước.
Ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho hay: Bình Phước là tỉnh có rừng nên địa phương rất lo lắng trong quản lý. Do đặc điểm người dân vùng có rừng còn nghèo, chưa ý thức được nên tình trạng phá rừng vẫn xảy ra. Nhiều khu vực rừng của Bộ chỉ huy miền phải xây tường cao hơn 2 m để bảo vệ.
“Về việc chuyển đổi mấy trăm ha rừng ở Bù Đốp mà báo chí có phản ánh tỉnh Bình Phước sai phạm, chúng tôi thay mặt UBND tỉnh xin lỗi, nhận khuyết điểm đối với Chính Phủ và Thủ tướng. Chúng tôi hứa sẽ quản lý tốt, tăng cường giáo dục không để xảy ra nạn phá rừng”, ông Trăm nói.
Tình Bình Phước xin lỗi vì chưa nghiêm túc thực hiện việc đóng cửa rừng tự nhiên 3
Tình Bình Phước xin lỗi vì chưa nghiêm túc thực hiện việc đóng cửa rừng tự nhiên 2
Dự án chuyển đổi đất rừng ở Nông lâm trường Bù Đốp bị xác định hàng loạt sai phạm
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước cũng chia sẻ: “Những vấn đề như: chuyển đổi đất rừng ở Bù Đốp, an toàn vệ sinh thực phẩm … mà Thủ tướng đã nêu thì Bí thư, Chủ tịch tỉnh phải chịu trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu. Và chúng tôi cũng hứa sẽ sửa chữa trong năm 2017”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.