Bình Phước: Tìm được người bỏ quên 280 triệu đồng ở quán cơm Ông Già

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
18/12/2019 11:46 GMT+7

Bỏ quên 280 triệu đồng trong túi xách để gần quán cơm Ông Già trên QL14 (Bình Phước), ông Tài không dám tin mình sẽ nhận lại được số tiền.

Tối ngày 17.12, công an xã Đồng Tiến (H.Đồng Phú, Bình Phước) đã hoàn tất các thủ tục liên quan, đồng thời chứng kiến anh Trần Đình Hiếu trao lại số tiền 280 triệu đồng bị bỏ quên trong giỏ xách mà anh nhặt được gần quán cơm Ông Già trước đó cho ông Nguyễn Văn Tài (50 tuổi, ngụ P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Cuộc "phiêu lưu" của túi tiền bị bỏ quên ở quán cơm Ông Già

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 17.12, anh Trần Đình Hiếu (28 tuổi, ngụ ấp 3, xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú, chủ quán cơm Ông Già trên QL14) tìm thấy một giỏ xách bị bỏ lại gần quán. Khi kiểm tra, anh Hiếu bất ngờ thấy trong túi xách có 280 triệu đồng. Sự việc được trình báo Công an xã Đồng Tiến.

Từ biên lai rút tiền ngân hàng tìm thấy trong túi xách, công an xã sau đó xác minh được người bị mất tiền là ông Nguyễn Văn Tài.

Anh Trần Đình Hiếu cho biết: “Khi nhặt được tiền, tôi nghĩ nó là số tiền lớn mà người ta làm mất thì cũng xót lắm, khó khăn lắm, nên tôi đã trình báo công an”.
Ông Nguyễn Văn Tài cũng cho biết mình "không dám nghĩ là sẽ tìm lại được số tiền". Khi nghe điện thoại từ Công an xã Đồng Tiến, ông Tài vô cùng vui mừng, nêu rõ ràng số tài sản cùng các đồ vật có trong túi xách. 
Khuya ngày 17.12, tại trụ sở Công an xã Đồng Tiến, ông Tài đã thực hiện các thủ tục theo quy định, nhận bàn giao toàn bộ số tiền 280 triệu đồng. 
Công an xã Đồng Tiến cho biết đây không phải lần đầu tiên gia đình anh Hiếu trả lại của rơi. Trước đó, quán cơm Ông Già đã nhiều lần trả lại tiền, tài sản, điện thoại của khách bỏ quên. Cách đây 10 năm, có 3 vị khách bỏ quên gần 500 triệu đồng tại quán, sau đó quay lại tìm, cũng được quán trả lại đầy đủ.
Ông Thái Khắc Tú, Phó trưởng công an xã Đồng Tiến, nói: “Chúng tôi sẽ tham mưu lãnh đạo công an huyện, đảng ủy, UBND xã khen thưởng, biểu dương kịp thời cho anh Hiếu, đồng thời nhân rộng gương tốt của anh Hiếu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.