Bình Phước: Tạm nghỉ 15 ngày, nhiều công nhân chủ động test Covid-19 trước khi về nhà

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/07/2021 15:03 GMT+7

Nhiều công nhân, người lao động tại Bình Phước chủ động đi test nhanh trước khi về với gia đình khi các công ty cho tạm nghỉ việc 15 ngày để phòng, chống dịch Covid-19 .

Sau khi nhiều công ty tại các KCN ở Bình Phước cho công nhân tạm nghỉ việc 15 ngày (kể từ ngày 17.7) do không đáp ứng yêu cầu "3 tại chỗ" của UBND tỉnh, nhiều người lao động đã chủ động đi test nhanh Covid-19 để về nhà với gia đình.

Công nhân kéo nhau đi xét nghiệm Covid-19 để về quê tránh dịch

Việc lấy mẫu chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút sẽ có kết quả

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã lan rộng đến 8/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Phước. Trong đó 3 địa phương có nhiều KCN, công nhân nhất gồm H.Chơn Thành, H.Đồng Phú và TP.Đồng Xoài cũng đã chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 12 giờ trưa nay (17.7).

Nhận kết quả xét nghiệm âm tính, nhiều người vui mừng, an tâm trước khi về nhà

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhiều  người lao động tại các KCN đã đến các trung tâm y tế, phòng khám lấy mẫu test nhanh Covid-19 dịch vụ, để chắc chắn rằng mình âm tính với Covid-19, không có nguồn bệnh trước khi về với gia đình, tránh lây lan dịch bệnh cho người thân.
Anh Phan Văn Tứ (19 tuổi), công nhân thuộc KCN Đồng Xoài III (TP.Đồng Xoài) chia sẻ: “Do công ty cho nghỉ 15 ngày, em đi test Covid-19 trước khi về nhà cho an toàn. Vì lỡ về nhà mà có liên quan dịch bệnh thì sẽ ảnh hưởng đến người thân của mình”.

KHẨN: 19 tỉnh thành phía Nam giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng Covid-19

Cùng suy nghĩ trên, chị Ngô Thị Huyền, công nhân KCN Đồng Xoài III (TP.Đồng Xoài) trước khi về nhà tại H.Bù Gia Mập (Bình Phước) cho hay: “Không biết địa phương có yêu cầu phải có giấy xét nghiệm không, trước trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp mình quyết định đi test nhanh để về nhà với gia đình cho an tâm”.

Nữ công nhân Nguyễn Thị Nhật nhận kết quả xét nghiệm âm tính sau khi test nhanh Covid-19

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước hiện nay toàn tỉnh có 21 bệnh viện, trung tâm y tế cấp huyện và phòng khám trên địa bàn được phép xét nghiệm test nhanh kháng nguyên với Covid-19. Trong đó chỉ có Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước là được xét nghiệm theo phương pháp PCR.

Người đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được bố trí ngồi đảm bảo giãn cách

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Qua ghi nhận thực tế tại một số điểm thực hiện test nhanh Covid-19 tại TP.Đồng Xoài thì có khá nhiều người lao động, lái xe đến xét nghiệm để tự mình kiểm tra sức khỏe cho bản thân khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Bác sĩ Nguyễn Đồng Kính, Giám đốc Phòng khám đa khoa Tâm Đức (TP.Đồng Xoài) cho biết “ Do các công ty trong các KCN cho công nhân tạm nghỉ, người dân, đặc biệt công nhân đã đến phòng khám với số lượng rất đông. Điều này thể hiện ý thức phòng bệnh rất cao của người dân, công nhân rất cao".
Tính đến trưa ngày 17.7, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận 76 trường hợp dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.