Bình Phước ra công văn hỏa tốc, cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
29/05/2021 21:49 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 , tỉnh Bình Phước thành lập 3 chốt kiểm soát phòng chống Covid -19 trên 3 tuyến đường huyết mạch quốc lộ 13, quốc lộ 14 và ĐT.741.

Chiều ngày 29.5, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện ngay các công việc cấp bách phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì cảnh báo phòng, chống dịch ở mức cao nhất; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để xảy ra lơ là chống dịch.

Bình Phước lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Bình Phước cũng tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh từ 0 giờ ngày 30.5 đến khi có thông báo mới
Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bình Phước tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách.
Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ tỉnh đến các vùng có dịch, trừ trường hợp đặc biệt phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Tiến hành lấy mẫu cho ít nhất 20% công nhân trong khu công nghiệp

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Sáng 30.5: Thêm 52 ca Covid-19 trong nước, 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan phối hợp thành lập 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 13, quốc lộ 14 và ĐT.741 kể từ 19 giờ ngày 29.5 sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ TP.HCM, các tỉnh, thành phố về Bình Phước.
Bình Phước cũng đặt mục tiêu xét nghiệm sàng lọc cho ít nhất 20% công nhân trong các khu công nghiệp, tập trung vào những người có nguy cơ cao; thành lập Ban Chỉ đạo phòng và Tổ an toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chậm nhất đến ngày 31.5.
Đến trưa ngày 29.5, Bình Phước có 5 trường hợp F1 và 200 F2 liên quan đến 44 địa điểm có dịch đã khoanh vùng ở TP.HCM. Tất cả các trường hợp này đã được cơ quan chức năng tổ chức cách ly và thực hiện các biện pháp dịch tễ. Bình Phước hiện vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.