Bình Phước: Phát phiếu đi chợ cho người dân TP.Đồng Xoài từ ngày 25.7

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
25/07/2021 09:30 GMT+7

Hôm nay 25.7, TP.Đồng Xoài sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân trên địa bàn 3 ngày/lần. Người dân chỉ được mua hàng hóa, đi chợ tại phường, xã nơi cư trú.

Ngày 25.7, UBND TP.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết sẽ thực hiện phát phiếu đi chợ cho người dân mua hàng hóa trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.
Theo đó, qua rà soát, các phường, xã đã thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19,. Một số địa phương đã chủ động phát phiếu đi chợ, mua hàng cho người dân trên địa bàn.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, có tình trạng người dân lợi dụng việc đi chợ, mua hàng để ra ngoài, đi lại qua các địa bàn khác. Trong khoảng 1 tuần thực hiện Chỉ thị 16, lực lượng chức năng các phường, xã, TP.Đồng Xoài đã xử lý hàng trăm lượt người dân đi ra đường không có lý do chính đáng, không thật sự cần thiết. 

Nhiều người dân TP.Đồng Xoài bị lập biên bản xử lý vi phạm vì ra đường với lý do không chính đáng

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Để chấn chỉnh tình trạng này và đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chủ tịch UBND TP.Đồng Xoài đã yêu cầu các phường, xã chỉ đạo các khu dân cư phát phiếu đi chợ, mua hàng (lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu) cho các hộ dân. Tần suất đi chợ, mua hàng: 3 ngày 1 lần. Việc đi chợ mua hàng chỉ được thực hiện trong phạm vi xã, phường nơi lưu trú.

Chính phủ đề xuất biện pháp chống dịch Covid-19 như trong tình trạng khẩn cấp

Tỉnh Bình Phước hiện có 151 ca dương tính Covid-19, trong đó TP.Đồng Xoài có 7 ca.
Việc phát phiếu đi chợ ở TP.Đồng Xoài nhằm hạn chế tối đa người dân ra đường với lý do không chính đáng, đảm bảo việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.