Bình Phước: Phát hiện, bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
14/03/2021 17:20 GMT+7

5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ biên giới phía bắc đã đi qua nhiều tỉnh, thành. Khi di chuyển từ Bình Phước đến TP.HCM thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 14.3, Công an H.Lộc Ninh (Bình Phước) cho biết: đơn vị này vừa phối hợp với Công an xã Lộc Tấn, truy bắt 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại khu vực ấp 5A, xã Lộc Tấn và đã đưa đi cách ly theo quy định.

Trước đó, qua tin báo của người dân về việc phát hiện một nhóm người nghi là người nước ngoài trên địa bàn xã Lộc Tấn, khoảng 19 giờ ngày 13.3, tại khu vực ấp 5A, xã Lộc Tấn, các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt giữ 5 người Trung Quốc từ 19 - 23 tuổi. Cả 5 người này đều không có hộ chiếu, trong đó có 4 người có giấy căn cước công dân Trung Quốc, 1 người không có giấy tờ tùy thân.

Qua đấu tranh bước đầu, những người này khai nhận: Đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 7.3 qua đường tiểu ngạch trên tuyến biên giới phía bắc, sau đó di chuyển bằng đường bộ (sang xe nhiều lần). Khoảng 7 giờ ngày 13.3, khi đến khu xã Lộc Thạnh, H.Lộc Ninh và nghỉ tại một phòng trọ (chưa xác định), đến 18 giờ 30 cùng ngày, nhóm người Trung Quốc này thuê ô tô để đi TP.HCM, khi đang trên đường di chuyển thì bị phát hiện, bắt giữ.

Chiều 14.3: Thêm 1 ca Covid-19 ở TP.HCM

Hiện cả 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa đi cách ly tập trung.

Vụ việc phát hiện, bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang được Công an H.Lộc Ninh tiếp tục xác minh làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.