Bình Phước: Ở chung khách sạn có người nhiễm Covid-19, một lãnh đạo cấp sở là F1

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
07/05/2021 09:54 GMT+7

Qua xác minh, truy vết 1 trường hợp lãnh đạo cấp sở là F1 sau khi tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 , UBND tỉnh Bình Phước đã xác định 2 phó chủ tịch UBND tỉnh và hơn 20 cán bộ các sở ngành, nhân viên là F2.

Ngày 7.5, Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước đã có báo cáo xác minh, truy vết trường hợp người tại địa phương tiếp xúc, ở chung khách sạn Pao's Sapa (TX.SaPa, Lào Cai) có bệnh nhân Covid-19.

Sa Pa truy vết thần tốc hàng trăm người liên quan bệnh nhân 2998 mắc Covid-19

Kết quả xác định ông V.T.D, lãnh đạo cấp sở của tỉnh Bình Phước là người đi tham quan du lịch, lưu trú ở khách sạn Pao's Sapa, nơi có bệnh nhân Covid-19 dịp lễ 30.4 - 1.5 vừa qua.
Sau khi trở về, ông D. tiếp xúc với nhiều cán bộ, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, doanh nghiệp.
Cụ thể, sáng 4.5, ông D. ăn sáng tại nhà ăn tập thể Văn phòng UBND tỉnh. Tại bữa ăn sáng có 19 người gồm: nguyên chủ tịch UBND tỉnh, một Phó chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành, doanh nghiệp và nhân viên văn phòng… 19 người này được xác định là F2.
Sáng 5.5. ông D. tham gia một cuộc họp tại UBND tỉnh với sự có mặt của 9 người.
Theo báo cáo, hầu hết công chức, viên chức, nhân viên Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước đều là F3 do tiếp xúc với lãnh đạo văn phòng và những người đã ăn sáng, dự họp cùng với ông V.T.D.
Theo cơ quan y tế Bình Phước, các trường hợp liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Hiện UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu các trường hợp hợp F1 và F2 thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về phòng, chống dịch.
Bình Phước cũng đã ra văn bản hỏa tốc về tăng cường, phòng chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu tất cả cán bộ, công chức đi ra ngoài tỉnh trong thời gian 14 ngày trở lại (kể cả đi du lịch hoặc đi công tác trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5) phải khai báo y tế đầy đủ.

Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức đi ra ngoài tỉnh trong thời gian 14 ngày trở lại đây phải khai báo y tế đầy đủ

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh ủy Bình Phước quản lý, trường hợp đi ra ngoài tỉnh (kể cả đi công tác và việc riêng) phải xin phép và chỉ được đi khi có sự đồng ý của Thường trực cấp ủy theo phân công quản lý.
Tính đến 18 giờ ngày 6.5, tỉnh Bình Phước đang thực hiện cách ly 306 người, trong đó có 112 trường hợp cách ly tập trung, 194 trường hợp cách ly tại nơi cư trú. Tổng số cán bộ tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 1 thuộc nhóm đối tượng ưu tiên là: 6.716 người, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.