Bình Phước: Những tiếng nổ lớn là của động cơ máy bay Su-30 khi luyện tập

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
20/11/2019 14:25 GMT+7

Những tiếng nổ lớn sáng ngày 20.11 người dân Bình Phước nghe được là những tiếng nổ khi máy bay Su-30 tăng tốc đột ngột khi đang diễn tập.

Sáng 20.11, đại tá Nguyễn Quốc Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước đã có văn bản thông báo về những tiếng nổ lớn của động cơ máy bay Su-30 tổ chức luyện tập trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra những tiếng nổ lớn mà sáng cùng ngày, người dân trong tỉnh Bình Phước đã nghe thấy và không biết chuyện gì đã xảy ra!
Đại tá Nguyễn Quốc Bình cho biết: Theo thông báo bay của Bộ Tham mưu/Quân khu trong thời gian từ 5 giờ 50 đến 14 giờ ngày 20.11, Trung đoàn 935/Sư đoàn không quân 370 đóng tại sân bay Biên Hòa, Đồng Nai sẽ tổ chức 9 lượt máy bay Su-30 có bán kính 300 km, độ cao 17.000 mét trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Thông báo từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước về sự việc

Ảnh: H.G

“Đây là nội dung bài tập của máy bay Su-30 với đề mục bay: Xuyên tường, vượt âm. Do đó khi máy bay tăng tốc đột ngột sẽ tạo ra tiếng nổ lớn trên không trung, đây là nội dung luyện tập theo bài bay của máy bay và không có ảnh hưởng tới mặt đất”, thông báo từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước nêu rõ.
Trước đó, trong sáng ngày 20.11, nhiều người dân trong tỉnh Bình Phước bất ngờ nghe những tiếng nổ lớn từ trên không trung cùng với những vệt sáng trắng kéo dài. Sự việc ngay lập tức được chia sẻ trên mạng xã hội facebook, hầu hết bình luận của mọi người đều cảm thấy lo lắng, không biết chuyện gì đã xảy ra.
Liên quan đến hoạt động luyện tập của các máy bay Su-30, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước cũng đã có thông báo gửi đến Sở Thông tin - Truyền thông Bình Phước cũng như các cơ quan liên quan trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.