Bình Phước: Người dân vây bắt tê tê 'lang thang' trong khu dân cư

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
22/09/2020 09:04 GMT+7

Một cá thể tê tê bất ngờ được người dân phát hiện trong một khu dân cư tại tỉnh Bình Phước. Ngay sau đó, đơn vị chức năng đến làm thủ tục tiếp nhận tê tê theo quy định.

Khuya 21.9, Hạt kiểm Lâm H.Bù Đăng (Bình Phước) đã nhận bàn giao một cá thể tê tê từ một người dân tại KP.Đức Lập, TT.Đức Phong, H.Bù Đăng khi người này bỗng dưng phát hiện một cá thể tê tê ngay trước cổng nhà mình.

Cận cảnh con tê tê “lang thang” trong khu dân cư ở Bình Phước 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 30 ngày 21.9, anh Nguyễn Thành Long (45 tuổi, KP.Đức Lập, TT.Đức Phong) đi ra ngoài thì bất ngờ phát hiện một cá thể tê tê đang bò ở gần cổng nhà mình. Trọng lượng cá thể tê tê ước khoảng 10 kg.

Cá thể tê tê được bàn giao cho lực lượng kiểm lâm H.Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

ẢNH: H.G

Quá bất ngờ, anh Long tri hô mọi người xung quanh cùng vây bắt, nhốt cá thể tê tê lại, đồng thời trình báo chính quyền địa phương.
Nhận tin báo, các lực lượng công an, Kiểm Lâm H.Bù Đăng nhanh chóng có mặt và tiến hành các thủ tục để tiếp nhận cá thể tê tê theo quy định.

Nhiều trẻ em thích thú chụp hình với "vị khách lạ" bất ngờ ghé thăm khu dân cư

ẢNH: H.G

Sự việc hy hữu khiến cả khu dân cư bất ngờ và cảm thấy thích thú. Nhiều người dân, nhất là trẻ em cùng kéo nhau đến xem, chụp hình chung với "chú" tê tê này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.