Bình Phước ngăn chặn các 'dự án ma' tự phân lô tách thửa, lừa bán đất

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
10/10/2019 15:56 GMT+7

Tỉnh ủy Bình Phước có công văn chỉ đạo về việc ngăn chặn tình trạng các ' dự án ma' lôi kéo người mua, lừa dối bán đất tự phân lô tách thửa...

Ngày 10.10, Tỉnh ủy Bình Phước cho biết Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền có công văn gửi UBND tỉnh, các huyện, thị ủy, thành ủy và công an tỉnh yêu cầu ngăn chặn tình trạng lôi kéo, lừa dối bán đất, tự phân lô tách thửa đang diễn ra ngày càng phức tạp ở các địa phương.
Theo công văn, thời gian vừa qua, tình trạng phân lô bán nền, tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Phước, tạo đường trên đất nông nghiệp để bán diễn ra khá phức tạp. Hiện nay một số người vẫn tiếp tục quảng cáo bán đất, lôi kéo người người dân ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… để bán đất.
Thậm chí có người còn tự vẽ quy hoạch chi tiết 1/500, giới thiệu là đất dự án khu dân cư được phê duyệt để lôi kéo người dân nhẹ dạ mua đất ở "dự án ma", nhất là trên địa bàn H.Chơn Thành.

Phân lô bán nền cần được ngăn chặn kịp thời để không làm phá vỡ quy hoạch của các địa phương

Ảnh: Hoàng Giáp

Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị UBND tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy chỉ đạo chấn chỉnh, tăng cường quản lý đất đai; thực hiện nghiêm việc xử lý trách nhiệm chủ tịch UBND cấp xã, huyện và trưởng các phòng, ban, ngành có chức năng, nhiệm vụ liên quan buông lỏng quản lý đất đai, trong đó có trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy.

Cần thông báo công khai phê duyệt các Dự án khu dân cư cho người dân biết để tránh bị lừa đảo. Cùng với đó, các địa phương cần báo cáo tình hình, số lượng, quy mô, đối tượng, việc xử lý, khắc phục các khu đất vi phạm trên địa bàn (nếu có).

Thường trực tỉnh ủy cũng chỉ đạo công an tỉnh nắm tình hình trên địa bàn tỉnh, không để phức tạp xảy ra.
Trước đó, ngày 9.9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm có công văn chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, Văn phòng đăng ký đất đai tạm dừng tiếp nhận hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp trong khu vực đô thị, những khu vực chưa là đô thị nhưng đã có quy hoạch phát triển đô thị…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.