Bình Phước: Liên tiếp ngăn chặn nhiều vụ nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
11/07/2021 18:15 GMT+7

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước vừa ngăn chặn 3 vụ nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, bắt giữ 10 người và đưa đi cách ly theo quy định.

Ngày 11.7, Đồn Biên phòng Tân Thành (Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước) cho biết đã hoàn tất các thủ tục và bàn giao cho Trung tâm y tế (TTYT) H.Bù Đốp đưa đi cách ly theo quy định đối với 10 người Việt nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, bị đơn vị này bắt giữ.
Khoảng 9 giờ ngày 11.7, lực lượng tuần tra thuộc Trạm kiểm soát cửa khẩu Tân Tiến, Đồn Biên phòng Tân Thành tuần tra, kiểm soát khu vực mốc 65/37 (ấp Tân Phong, xã Tân Thành, H.Bù Đốp), phát hiện 3 người đi từ Campuchia về Việt Nam không đúng điểm quy định. Tổ công tác đã bắt giữ 3 người gồm: Phan Văn Chức, Võ Văn Phương và Nguyễn Thị Tuyến (cùng 32 tuổi, cùng ngụ tại H.Bù Đốp).
Trước đó, ngày 10.7, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành cũng đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ gồm 7 người Việt đang có ý định nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.
Theo lời khai ban đầu, những người Việt này sang Campuchia để làm thuê, nhưng gần đây không có việc làm nên tìm cách vượt biên để trở về Việt Nam.

5 người Việt nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ vào ngày 10.7

ẢNH: HỒNG ÁNH

Toàn bộ 10 người nhập cảnh trái phép về Việt Nam được đưa đi cách ly theo quy định.
Trước sự gia tăng lượng người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, thời gian gần đây, các đồn Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước đã tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến biên giới, trực chốt 24/24 giờ, quyết tâm không để bất kỳ trường hợp nào nhập cảnh trái phép về Việt Nam, tiềm ẩn nguy cơ lây dịch bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.