Bình Phước: Lãnh án tù vì gắn bẫy điện ở chuồng dê làm chết người

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
28/04/2020 21:28 GMT+7

Người đàn ông bẫy rắn bằng điện tại chuồng dê trong vườn của gia đình, không ngờ ban đêm kẻ trộm vào trộm dê thì bị điện giật chết.

Chiều 28.4, TAND tỉnh Bình Phước tuyên án sơ thẩm 3 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thắng (49 tuổi, ngụ thôn 10, xã Thiện Hưng, H.Bù Đốp, Bình Phước) về tội giết người.

Tên trộm dê bị điện giật chết, chủ chuồng dê lãnh án 3 năm tù

Theo cáo trạng, nghi ngờ dê do gia đình nuôi bị rắn cắn chết, khoảng 18 giờ ngày 16.2.2019, bị cáo Thắng câu điện vào dây thép gai trên hàng rào của chuồng dê, sau đó bật cầu dao điện rồi đi về nhà.
Khoảng 20 giờ cùng ngày, Võ Minh Hải (18 tuổi) và Phạm Quốc Khánh đi xe máy đến khu vực chuồng dê nhà ông Thắng để trộm dê, Hải đi vào khu vực chuồng dê còn Khánh đứng ngoài cảnh giới.
Khoảng một giờ sau, không thấy Hải quay về, Khánh tìm Hải nhưng không thấy nên đến tiệm internet chơi. Tại đây, Khánh kể cho một người bạn nghe, sau đó cả 2 quay lại tìm Hải nhưng vẫn không thấy nên cả hai quay về nhà.

Bị cáo Thắng gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và tự nguyện khắc phục thêm 10 triệu đồng

Ảnh: Hoàng Giáp

Đến khoảng 13 giờ ngày 17.2.2019, Khánh và bạn tiếp tục quay lại khu vực chuồng dê tìm Hải thì mới biết Hải chết trong vườn của gia đình bị cáo Thắng. Tại cơ quan công an, bị cáo Thắng đã khai nhận toàn bộ sự việc.
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo Thắng bồi thường gia đình bị hại 80 triệu đồng, gia đình bị hại cũng đã có đơn xin bãi nại cho bị cáo Thắng. Tại phiên tòa, bị cáo Thắng gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, tự nguyện khắc phục thêm 10 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.