Bình Phước: Kịp thời ngăn chặn 1 tài xế dương tính Covid-19 khi đến chốt kiểm dịch

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
30/06/2021 11:27 GMT+7

1 trường hợp dương tính với Covid-19 đi từ TP.HCM về Bình Phước đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL13 thuộc tỉnh Bình Phước, giáp ranh với tỉnh Bình Dương.

Ngày 30.6, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Chơn Thành đóng trên quốc lộ 13, giáp ranh tỉnh Bình Dương đã kịp thời ngăn chặn 1 tài xế dương tính Covid-19 đi vào địa phương.
Theo đó, ngày 28.6, tài xế dương tính với Covid-19 là ông N.M.Đ đi từ P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM đến địa phận tỉnh Bình Dương rồi di chuyển vào địa bàn H.Chơn Thành (Bình Phước).

Lực lượng công an tại các chốt kiểm soát làm việc xuyên đêm để đảm bảo ngăn chặn dịch xâm nhập vào tỉnh Bình Phước

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 13 (cầu Tham Rớt) của tỉnh Bình Phước, nhân viên y tế tại chốt kiểm soát đã yêu cầu tài xế này cung cấp kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 khi di chuyển qua địa phận Bình Phước.
Ông N.M.Đ đã đến TTYT H.Bàu Bàng test nhanh sàng lọc Covid-19, với 3 lần xét nghiệm đều có phản ứng với test nhanh và kết quả PCR cũng khẳng định dương tính.

Bản tin Covid-19 ngày 30.6: Thêm 450 bệnh nhân mới, dịch bệnh đã len vào nơi xung yếu

Qua công tác truy vết cho thấy, trên đường di chuyển từ TP.Thủ Đức đến tỉnh Bình Phước giao hàng cho một công ty trong KCN Chơn Thành, ông N.M.Đ có dừng đỗ tại một số địa điểm, mua hàng trên địa bàn TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên (Bình Dương).

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên đường ĐT.741

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết: Ngay sau khi có kết quả tài xế dương tính với Covid-19, lực lượng y tế đã nhanh chóng xác định 2 F1 và 73 trường hợp khác làm việc tại chốt cũng như có mặt tại thời điểm ca dương tính có mặt tại chốt để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch, phun xịt khử khuẩn khu vực chốt kiểm soát, đồng thời đưa đi cách ly các trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ các trường hợp liên quan. Qua kết quả xét nghiệm lần 1, tất cả các trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

Ngày 30.6: Dịch bệnh ở TP.HCM tiếp tục nóng bỏng với 249 ca Covid-19

Liên quan vụ việc, Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước - Trần Tuyết Minh biểu dương Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Chơn Thành và các lực lượng tại chốt kiểm dịch đã xử lý kịp thời, hiệu quả, không để Covid-19 xâm nhập vào Bình Phước.
Bình Phước hiện vẫn là một trong số ít các tỉnh, thành trên cả nước chưa ghi nhận ca dương tính Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.